Phường Tân Thiện lan tỏa phong trào "Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo"

         Với tinh thần "tương thân tương ái", phong trào "Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo" đã lan tỏa rộng khắp trên cả nước nói chung và thị xã La Gi nói riêng, phường Tân Thiện nhận được sự ủng hộ tích cực của cá nhân với mục tiêu giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo có thêm nguồn vốn để phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống.

Hội Cựu chiến binh phường tham gia chương trình "Huy động gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024

Những năm qua, hoạt động tín dụng chính sách do Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã La Gi triển khai tại điểm giao dịch phường Tân Thiện đã tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi của nhà nước để sản xuất - kinh doanh, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Từ đó, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, giải quyết việc làm và xây dựng đô thị văn minh.

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường tham gia chương trình "Huy động gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024

Các tổ viên gửi tiết kiệm có những cá nhân từng là hộ khó khăn, được vay vốn từ Ngân hàng CSXH để phát triển kinh tế rồi vươn lên có cuộc sống ổn định như ngày hôm nay, nhận thức được trách nhiệm của bản thân và gia đình trong việc chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực. Các cá nhân đã dành dụm, tiết kiệm một khoản tiền để gửi tiết kiệm tại hệ thống Ngân hàng CSXH. Mặc dù nhiều ngân hàng thương mại có lãi suất cao hơn, các tổ viên vẫn tin tưởng gửi tại Ngân hàng CSXH vì tính nhân văn từ những đồng vốn vay mang đậm truyền thống "tương thân tương ái" của dân tộc.

Chương trình hưởng ứng đợt cao điểm "Huy động gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024. Hình thức là huy động tiền gửi qua tổ tiết kiệm và vay vốn, huy động tiền gửi dân cư. Các tổ chức, cá nhân có thể gửi tiết kiệm một lần hoặc gửi góp linh hoạt tại Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã. Các hình thức gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội đa dạng, bao gồm: Tiết kiệm gửi góp, tiết kiệm không kỳ hạn, tiết kiệm có kỳ hạn, tiết kiệm có kỳ hạn gồm nhiều kỳ hạn khác nhau từ 1 tháng đến 24 tháng. Mức tiền gửi tiết kiệm tối thiểu là 500 ngàn đồng một lần/sổ, giúp cho người dân nghèo hoặc người thu nhập thấp có thể gửi tiền, giúp người dân có thói quen dành dụm, tích lũy cho những khoản chi phí trong tương lai.

Hội Nông dân phường tham gia chương trình "Huy động gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024

Đến nay, các hội đoàn thể, cá nhân trên địa bàn đã gửi hơn 18 sổ tiết kiệm với số tiền hơn 1tỷ 293 triệu đồng tại điểm Giao dịch Ngân hàng CSXH phường Tân Thiện.

Đây là hoạt động tạo nguồn lực thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách với tinh thần chung sức, đồng lòng của các tổ chức, cá nhân cùng chung tay thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững “không để ai bị bỏ lại phía sau”.