SỰ KIỆN

Chi bộ Ban Tuyên giáo Thị ủy tổ chức sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”

Thực hiện Kế hoạch số 117-KH/TU, ngày 06/02/2023 của Ban Thường vụ Thị ủy; Kế hoạch số 07-KH/ĐU, ngày 06/3/2023 của Đảng ủy khối Đảng, MTTQ và các ĐTCTXH về tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”; sáng ngày 21 tháng 3 năm 2023, Chi bộ Ban Tuyên giáo Thị ủy đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Đây là 01 trong 04 chi bộ được Ban Thường vụ Thị ủy La Gi chọn đăng ký làm điểm để lãnh đạo cấp tỉnh theo dõi, giám sát. Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Lê Tin - UV. BTV Thị ủy, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy, Bí thư Đảng bộ khối Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội; đồng chí Nguyễn Luân phóng viên báo Bình Thuận; đại diện phóng viên Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao thị xã La Gi đến dự và đưa tin. Đây là buổi sinh hoạt chính trị, tư tưởng quan trọng với hình thức mới mẻ, nội dung thiết thực giúp mỗi đảng viên tự rà soát, soi rọi, nhìn nhận, đánh giá lại quá trình thực hiện lời tuyên thệ trước cờ Đảng, lời hứa của cá nhân khi được kết nạp Đảng, khi nhận nhiệm vụ do được đề bạt, bổ nhiệm, bầu cử. Từ đó, giúp mỗi đảng viên nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về niềm vinh dự, tự hào, danh dự và trách nhiệm của người đảng viên cộng sản đối với lời tuyên thệ trước cờ Đảng, lời hứa trước tổ chức và nhân dân, góp phần nâng cao ý thức tự giác rèn luyện, tự soi, tự sửa, phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, bảo vệ uy tín, danh dự của Đảng; xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Để làm phong phú nội dung của buổi sinh hoạt, trước khi vào nội dung chính, các đại biểu cùng với đảng viên chi bộ xem phim tài liệu giới thiệu tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tất cả đảng viên trong chi bộ xây dựng báo cáo tự rà soát, soi rọi, nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, phấn đấu, thực hiện lời thề và hành trình tự soi, tự sửa của bản thân. Xác định giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao. Trong buổi sinh hoạt, chi bộ đã chọn 3 đồng chí trực tiếp trình bày kết quả tự rà soát, tự soi rọi của bản thân mình, các đồng chí còn lại sẽ tiếp tục trình bày vào kỳ sinh hoạt tiếp theo của chi bộ. Trên cơ sở chân tình, cầu thị và đầy nhiệt huyết, các đảng viên bày tỏ tâm tư, tình cảm và chia sẻ những kinh nghiệm, những thử thách trong quá trình thực hiện những lời tuyên thệ trước cờ Đảng của mình, đã thể hiện quyết tâm đi theo con đường và mục tiêu, lý tưởng của Đảng; khẳng định suốt đời tân tụy, phấn đấu, sắt son một lòng một dạ với lời thề của người đảng viên. Mỗi lời của đảng viên như tái hiện lại chặng đường cách mạng từ khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, ánh lên niềm tự hào, khí thế tiên phong gương mẫu.

Khác với các buổi sinh hoạt kiểm điểm thường kỳ, trong buổi sinh hoạt chính trị “giữ trọn lời thề đảng viên” các đảng viên chia sẻ với nhau những thuận lợi, khó khăn, những kỷ niệm, động viên nhau bằng tình đồng chí chân thành, yêu thương, giúp đỡ nhằm giữ vững tinh thần đoàn kết, ý chí và quyết tâm cách mạng để hoàn thành sứ mệnh vẻ vang của người đảng viên.

Đ/c Lê Tin - UV. BTV Thị ủy, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy, Bí thư Đảng bộ khối Đảng, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội phát biểu tại buổi sinh hoạt

Tham dự và phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Tin - UV. BTV Thị ủy, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy, Bí thư Đảng bộ khối Đảng, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội đánh giá cao công tác chuẩn bị của chi bộ, thực hiện đúng nội dung, các bước thực hiện theo sự chỉ đạo của cấp trên, tinh thần cởi mở chân thành của toàn thể đảng viên. Qua những lời tự soi, tự xét của các đồng chí, có thể thấy, các đồng chí đã luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đội ngũ đảng viên của chi bộ có tư tưởng vững vàng, kiên định với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công việc và cuộc sống thường ngày. Trong công tác chuyên môn hầu hết đảng viên, đều tâm huyết, trách nhiệm. Mặc dù, mỗi đồng chí đều có những giai đoạn khó khăn, thử thách trong cuộc sống nhưng các đồng chí đã cố gắng khắc vượt qua, phát huy vai trò trách nhiệm, tính tích cực, chủ động, tự giác của các đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Tất cả các đồng chí đã khắc sâu lời tuyên thệ, nghiêm túc thực hiện lời tuyên thệ trước cờ Đảng kể từ khi được kết nạp Đảng đến nay.

Đại biểu và đảng viên chi bộ Ban Tuyên giáo

Thông qua đợt sinh hoạt chính trị, mỗi đảng viên tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền về lịch sử Đảng, về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước. Mỗi đảng viên đặt quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nắm bắt thời cơ, vận hội, phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Tin tức

Tài liệu tuyên truyền

Danh mục