Hội Nông dân thị xã La Gi tổ chức tập huấn Chương trình OCOP cho cán bộ Hội cấp cơ sở

Tham dự buổi tập huấn có ông Lê Văn Trọng - Phó Giám đốc Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Bình Thuận, bà Lương Thị Thạnh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị xã và 52 học viên là cán bộ, hội viên nông dân 09 xã, phường.

Tại lớp tập huấn, báo cáo viên Nguyễn Thị Thuỷ - Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Bình Thuận đã triển khai những vấn đề chung về chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình OCOP).  Qua đó, báo cáo viên đã làm rõ những tiêu chuẩn cơ bản để các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp nhỏ, vừa và cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh tham gia vào Chương trình OCOP. Đồng thời, giảng giải chi tiết về danh mục sản phẩm được tham gia chương trình, hướng dẫn các thủ tục, hồ sơ đăng ký đánh giá sản phẩm OCOP và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Thông qua lớp tập huấn này, các học viên sẽ nắm vững hơn những kiến thức về phát triển sản phẩm OCOP, các chủ thể, các hộ sản xuất kinh doanh có sản phẩm tiềm năng có thêm thông tin cần thiết để đầu tư xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, góp phần nâng tầm chất lượng sản phẩm OCOP của địa phương.

Trong thời gian tới, Hội Nông dân thị xã sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn, lựa chọn và hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, thế mạnh của địa phương tham gia vào Chương trình OCOP. Hướng đến mục tiêu phát triển sản xuất hàng hóa, quảng bá sản phẩm đặc sản của địa phương, góp phần tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống của các hộ gia đình. Đồng thời, tăng cường củng cố hoạt động công tác Hội và phát triển phong trào nông dân trên địa bàn thị xã.


CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

THANH NIÊN THỊ XÃ LA GI

DANH MỤC

Danh mục