SỰ KIỆN

Trung tâm Chính trị thị xã tổ chức các lớp lớp quán triệt các chỉ thị của Trung ương, kế hoạch của Tỉnh ủy, Thị ủy và thông tin thời sự 6 tháng đầu năm 2023

Hội nghị học tập, quán triệt các nội dung:

Kế hoạch số 117-KH/TU, ngày 14/12/2022 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 136-KH/TU, ngày 09/3/2023 của Thị ủy về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới.

Chỉ thị số 20-CT/TW, ngày 12/12/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tình mới.

Chỉ thị số 15-CT/TW, ngày 10/8/2022 của Ban Bí thư; Kế hoạch số 135- KH/TU, ngày 28/02/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW, ngày 10/8/2022 của Ban Bí thư; Kế hoạch số 142-KH/TU, ngày 05/4/2023 của Ban Thường vụ Thị ủy về công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030.

Thông tin thời sự trong và ngoài nước và tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương 6 tháng đầu năm 2023.

Đồng chí Trần Thanh Quế - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy kiêm giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã báo cáo thông tin thời sự

Hội nghị tập trung vào công tác xây dựng Đảng và công tác đối ngoại, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng luôn luôn là nhiệm vụ then chốt của Đảng, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với sự nghiệp cách mạng nước ta.  “Phải xác định rõ tổ chức cơ sở đảng là nền tảng của Đảng, là hạt nhân chính trị ở cơ sở, là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng ở cơ sở, có vị trí rất quan trọng trong hệ thống tổ chức của Đảng”. Từ đó, “Đội ngũ đảng viên có vai trò trực tiếp và là nhân tố cơ bản quyết định năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, đảng viên, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng…” (Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII, ngày 10/5/2022, của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng)

Đồng chí Trần Thanh Quế - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy kiêm giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã báo cáo thông tin thời sự 6 tháng đầu năm 2023 với các thông tin về tình hình thế giới, trong nước và địa phương nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tìm hiểu, nắm bắt thông tin, các vấn đề nóng và dư luận xã hội quan tâm. Hội nghị thông tin thời sự là dịp để cán bộ, đảng viên có cái nhìn toàn diện về tình hình thế giới và trong nước, định hướng trong thời gian tới, góp phần tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, nhất là công tác đối ngoại.

Cán bộ, đảng viên tham gia học tập

Hội nghị học tập đã góp phần nâng cao nhận thức và vai trò, tính tiên phong của mỗi cán bộ, đảng viên trong tình hình mới hiện nay. Sau hội nghị học tập, quán triệt cán bộ, đảng viên, viên chức tiếp tục nghiên cứu sâu kỹ nội dung các kế hoạch hành động của Tỉnh ủy, Thị ủy; đồng thời gắn với chức trách, nhiệm vụ, vị trí công việc được giao để vận dụng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.


Tin tức

Tài liệu tuyên truyền

Danh mục