SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Ra mắt tuyển tập Văn nghệ La Gi

Về dự buổi ra mắt này có bà Phùng Thị Thọ, Phó chủ tịch UBND Thị xã; ông Huỳnh Văn Mạnh Trưởng ban Dân vận và lãnh đạo các ngành, đoàn thể Ban cùng các văn nghệ sĩ và những người yêu thích văn học. Đặc biệt ở Tỉnh có ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận và Nhà văn Đỗ Kim Ngư Chủ tịch Hội VHNT Tỉnh…

          Tuyển tập Văn nghệ La Gi được Nhà xuất bản Văn nghệ thành phố Hồ Chí Minh xuất bản, sách dày 300 trang, hình thức trang nhã.. Là một công trình có tính chất sưu khảo, tập hợp khá qui mô gồm các tác giả tác phẩm văn học qua các thời kỳ của vùng đất La Gi - Hàm Tân. Với 27 tác giả được giới thiệu bằng nhiều hình thức nhưng khắc họa được những nét đẹp về cuộc đời đam mê sáng tác và những bài thơ, truyện ký tiêu biểu. Đó là những người con của quê hương La Gi- Hàm Tân đã có một vị trí nhất định trong hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật của tỉnh và trong nước.

         Lớp xưa hơn từ thập kỷ 50 của thế kỷ trước như các nhà văn Ngu Í, Lê Phương Chi, Châu Anh… rồi kế đến là những tác giả Phan Chính, Nhất Liên Hương, Phan Thanh Hải, Phạm Tường Đại, Ngô Văn Tuấn, Lương Minh Vũ, Nguyễn Huỳnh Sa, Thái Anh, Lê Ngọc Trác, Đoàn Thuận… Một số khác đang sống xa quê nhà như Đỗ Hồng Ngọc, Nguyễn Ngọc Thuần, Trần Yên Thảo, Trần Hữu Ngư gắn với nhiều tác phẩm văn học có giá trị… Trong tuyển tập này, chân dung nghệ sĩ nhiếp ảnh Lâm Hồng Long, nhạc sĩ Trúc Phương, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh… qua thể loại bút ký bằng cảm nhận tinh tế về tấm lòng của nghệ sĩ để đạt được sự công nhận tài năng và nhiều ấn tượng. Mảng văn xuôi có Lương Minh Vũ, Nguyễn Ngọc Thuần, Huỳnh Hải Âu với những truyện ngắn giàu tính nhân văn và trải nghiệm.

                             

                            Bảo Nguyên


Thông báo

Danh mục