SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

TIN LIÊN QUAN

Sơ kết hoạt động mô hình “Nông dân tham gia giáo dục, giúp đỡ người cai nghiện tại gia đình và cộng đồng” xã Tân Hải

Về dự Hội nghị có đại diện Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ&PCTP, đại diện Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã, Ban chỉ đạo và tổ nồng cốt mô hình.

Mô hình “Nông dân tham gia giáo dục, giúp đỡ người cai nghiện tại gia đình và cộng đồng” xã Tân Hải được thành lập năm 2019 gồm 12 thành viên trong Ban chỉ đạo, 15 thành viên trong Tổ nồng cốt (thành phần chủ yếu là Ban điều hành, các tổ chức CT – XH ở địa bàn thôn Hiệp Hòa, Ba Đăng). Trong quá trình hoạt động, Ban chỉ đạo mô hình đã tập trung triển khai thực hiện các nội dung theo quy chế hoạt động của mô hình. Tổ nồng cốt thường xuyên trao đổi thông tin, quản lý, giáo dục, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động gia đình,  người nghiện giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết thêm về tác hại của ma túy mang lại và hiệu quả của việc tham gia điều trị uống Mathadone nhằm giúp gia đình, người nghiện nhận thức tích cực khi tham gia uống Mathadone. Qua đó, Tổ nồng cốt đã tổ chức gặp gỡ, vận động 04 lượt/ 05 người nghiện, hiện nay có 05 người nghiện đang tham gia uống Mathadone, 01 đã hoàn thành uống Mathadone.

Tại Hội nghị sơ kết đã thẳng thắn chỉ rõ những khó khăn, tồn tại, hạn chế và đề ra phương hướng, giải pháp để xây dựng, củng cố nhằm duy trì, giữ vững chất lượng hoạt động của mô hình ngày càng hiệu quả và có sức lan tỏa trong đời sống người dân, đặc biệt là hướng đến làm giảm số người nghiện trên địa bàn, giúp người nghiện tham gia uống Mathadone sớm tái hòa nhập với cộng đồng.


Thông báo

Danh mục