SỰ KIỆN

Trung tâm Chính trị thị xã tổ chức Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới khóa III năm 2023

Thay mặt lãnh đạo Trung tâm Chính trị, đồng chí Trần Thanh Quế - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị Trung tâm chính trị thị xã đã phát biểu khai mạc. Nhấn mạnh, trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước hiện nay, Đảng ta luôn xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt. Chính vì vậy, công tác xây dựng Đảng trong những năm qua được cấp ủy các cấp đặc biệt quan tâm, đóng vai trò quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa quyết định đối với sự nghiệp cách mạng nước ta. Sự nghiệp cách mạng phía trước của Đảng ta, của dân tộc ta có nhiều thuận lợi, thời cơ, thách thức, khó khăn đan xen; vai trò định hướng của lý luận càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Do đó, công tác giáo dục lý luận chính trị là việc làm hết sức quan trọng, cần thiết nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Phạm Thị Thương - TUV, Chủ tịch UBMTTQ thị xã giảng dạy chuyên đề 3

Lớp học diễn ra từ ngày 20/11 đến ngày 28/11/2023, chương trình học tập gồm 10 bài và các chuyên đề nhằm giúp các đồng chí đảng viên mới nắm được những kiến thức cơ bản, cốt lõi về chủ nghĩa Mác -  Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; những vấn đề cơ bản của đường lối cách mạng Việt Nam; phát huy sức mạnh toàn dân tộc, dân chủ XHCN, xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, bảo đảm ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội; phát triển GD&ĐT, khoa học và công nghệ; xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, bảo vệ môi trường và quản lý phát triển xã hội; nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Đảng và công tác xây dựng đảng ở cơ sở; vấn đề xây dựng và chỉnh đốn đảng và nhiệm vụ của người đảng viên.

Khóa học là dịp để các đồng chí đảng viên mới tập trung nghiên cứu, lĩnh hội, cập nhật các kiến thức mới về lý luận, thời sự  góp phần trau dồi, nâng cao nhận thức về tư tưởng cũng như hành động cách mạng của Đảng ta trong tình hình mới. Trên cơ sở đó, mỗi đảng viên mới sẽ xây dựng kế hoạch phấn đấu rèn luyện để trở thành đảng viên chính thức, xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt nam; góp phần xây dựng và củng cố tổ chức cơ sở đảng ở địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh.


Tin tức

Tài liệu tuyên truyền

Danh mục