Việc tiếp xúc, hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả cho công dân được nhanh chóng, đầy đủ, chính xác, kịp thời. Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai đầy đủ, quy trình giải quyết công việc được rút ngắn, thời gian giải quyết nhanh gọn, không gây phiền hà cho công dân, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại của công dân. Được biết, trong quý I năm 2015, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp nhận, giải quyết 6.304 hồ sơ, trong đó có 571 hồ sơ tồn của tháng 11 năm 2014. Với tinh thần và sự tích cực của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính đã giải quyết 5.725 hồ sơ ; trong đó đúng hẹn và hồ sơ đang giải quyết 579 hồ sơ, hồ sơ chưa đến hẹn 568 hồ sơ. Được biết quý I /2015 hồ sơ trể hẹn giảm 1,78 % so với cùng kỳ là do sự phân công và sắp xếp công việc ở một số bộ phận phù hợp với khả năng chuyên môn của từng viên chức. Điều động và tăng cường cán bộ chuyên môn cho những địa bàn có hồ sơ nhiều nhằm giải quyết kịp thời, hạn chế hồ sơ tồn đọng, trể hẹn. Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất phối hợp tích cực với với UBND các xã, phường tháo gỡ kịp thời những vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Trong thời gian tới để thực hiện tốt, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND thị xã về cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn thị xã. Trong đó tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của bộ phận, đổi mới phương thức và lề lối làm việc của các viên chức, phối hợp chặt chẽ với các bộ phận của các phòng chuyên môn thuộc UBND thị xã để giải quyết kịp thời nhu cầu hồ sơ hành chính của công dân .