SỰ KIỆN

kết quả công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ của Trung tâm Chính trị thị xã năm 2023

Tính đến cuối năm 2023, Trung tâm tổ chức được 37 lớp cho 3.346 lượt người học, trong đó lớp do Trung tâm tổ chức là 27/27 lớp, đạt tỷ lệ 100% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Trong đó, tổ chức 07 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 465 học viên và 03 lớp bồi dưỡng đảng viên mới cho 204 học viên. Phối hợp các ban, đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức 10 lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cán bộ ở cơ sở cho 895 lượt người tham gia. Phối hợp Ban Tuyên giáo Thị ủy tổ chức 12 lớp học tập, quán triệt các nghị quyết của Trung ương, các nghị quyết chuyên đề của tỉnh, báo cáo thời sự cho 1.444 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ở thị xã. Tổ chức 01 lớp học tập, quán triệt Chuyên đề năm “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” cho 104 cán bộ, đảng viên. Tổ chức 04 lớp học tập bồi dưỡng chuyên đề “Giáo dục đạo đức cách mạng trong thời kỳ mới” kết hợp tuyên truyền tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho 234 cán bộ, đảng viên.

Ngoài ra, Trung tâm tham gia, phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị hè năm 2023 cho cán bộ, giáo viên, viên chức ngành giáo dục trên địa bàn thị xã và báo cáo nghị quyết cho các chi, đảng bộ cơ sở khi có yêu cầu.

Hoạt động mở lớp

Trung tâm Chính trị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao đã tham mưu Thường trực Thị ủy xác định nhiệm vụ trọng tâm, kịp thời triển khai nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị phục vụ công tác phát triển Đảng tại địa phương. Trong năm qua, Trung tâm đã tham mưu Thường trực Thị ủy sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW, ngày 09/02/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới”.

Để nâng tầm công tác nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn và nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị, Trung tâm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới. Đáp ứng yêu cầu xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

Việc đổi mới phương pháp giảng dạy tiếp tục được đẩy mạnh. Trong quá trình giảng dạy, chủ động bổ sung, cập nhật kiến thức theo quan điểm Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nội dung, quan điểm mới của các kỳ Hội nghị Trung ương khóa XIII; đồng thời gắn nội dung bài giảng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương thiết thực, hiệu quả. Qua đó, đã quan tâm gắn lý luận với thực tiễn bằng việc lồng ghép tổ chức báo cáo chuyên đề cho học viên các lớp bổ sung bài giảng, tổ chức thảo luận. Đổi mới cách ra đề thi, đề kiểm tra theo hình thức tự luận và trắc nghiệm; giảng viên đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo các phương pháp truyền thống với phương pháp dạy học tích cực, khai thác tốt công nghệ thông tin vào giảng dạy.

Công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng và lịch sử  đảng bộ địa phương được thực hiện nghiêm túc, Trung tâm đã bổ sung chương trình báo cáo chuyên đề lịch sử đảng bộ thị xã cho lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng với thời lượng 1 buổi (5 tiết) cho mỗi lớp; thông tin thời sự, tình hình kinh tế xã hội của thị xã cho lớp bồi dưỡng đảng viên mới (thời lượng 1 buổi cho mỗi lớp).

Sinh hoạt công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử, văn hóa địa phương

Các lớp thông tin thời sự, học tập nghị quyết, bồi dưỡng chuyên đề cho cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân dân cũng được lồng ghép nội dung tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống cách mạng địa phương.

Hàng năm, Trung tâm đều phối hợp với cấp ủy các trường THPT trên địa bàn để tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng trong đối tượng là học sinh ưu tú, thông qua lớp học này các nội dung tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống cách mạng địa phương được triển khai đến học sinh, góp phần giáo dục lịch sử cho thế hệ trẻ, đội ngũ đoàn viên, thanh niên ưu tú.

Khen thưởng học viên có thành tích tốt trong học tập

Trong năm qua, tập thể lãnh đạo, giảng viên, viên chức Trung tâm Chính trị đã nổ lực cố gắng thực hiện nhiệm vụ của chính trị được giao, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thị xã. So với kế hoạch và nhiệm vụ trọng tâm được Ban Thường vụ Thị ủy giao, Trung tâm cơ bản đã hoàn thành, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Tỷ lệ mở lớp thuộc thẩm quyền của Trung tâm đạt 100%, chất lượng các lớp đào tạo bồi dưỡng ngày càng được nâng lên.

 Những kết quả trên đã góp phần đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, trang bị kiến thức cho đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị ở cơ sở, góp phần xây dựng, nâng cao chất lượng đảng viên, chất lượng tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể ở cơ sở, đấu tranh có hiệu quả với các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng chính trị của Đảng trong tình hình mới.


Tin tức

Tài liệu tuyên truyền

Danh mục