SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

ĐOÀN THANH NIÊN XÃ TÂN TIẾN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN “THANH NIÊN XUNG KÍCH VÌ CỘNG ĐỘNG” NĂM 2024

Thực hiện Kế hoạch số 08-KH/ĐTN, ngày 20/02/2024 của Ban chấp hành Thị Đoàn La Gi về việc tháng thanh niên năm 2024. Ban Thường vụ Đoàn xã xây dựng kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2024 triển khai các hoạt động theo kế hoạch đề ra.

Trong tháng Thanh niên, phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết BCH Đoàn TN xã đã phát động nhiều chương trình hoạt động, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia như:

Tổ chức ra quân ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và ngày chủ nhật xanh năm 2024 sáng ngày 17/3/2024 Đoàn xã Tân Tiến phối hợp với Cụm thi đua số 3 ra quân Ngày Cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và ngày chủ nhật xanh năm 2024 tại tuyến đường Ngô Đức Tốn thôn Hiệp Tiến. Sau nhiều giờ làm việc nhiệt huyết của lực lượng đông đảo đoàn viên tham gia, tuyến đường Ngô Đức Tốn được thông thoáng, sạch sẽ, tươi mới hơn, tạo mỹ quan cho tuyến đường.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, gắn với đẩy mạnh triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và ngày chủ nhật xanh năm 2024, hoạt động đã thu hút hơn 40 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với đoàn viên; tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên đang lao động, công tác, sinh sống ở các khu vực chưa có tổ chức Đoàn tham gia sinh hoạt Đoàn; là dịp phát huy vai trò, trách nhiệm, nêu gương của người đoàn viên. Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố tích cực, tiến tới thành lập tổ chức Đoàn tại những khu vực có đoàn viên nhưng chưa có tổ chức Đoàn. Tạo phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, có sức hút đối với đoàn viên.

Thực hiện Kế hoạch số 14-KH/ĐTN ngày 04/3/2024 của BTV Thị đoàn về việc Tổ chức “Ngày đoàn viên” năm 2024. Sáng ngày 24/3/2024 cụm thi đua số 3 tổ chức “Ngày đoàn viên”, “Ngày hội thanh niên năm 2024” chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) tại khu di tích lịch sử cách mạng Dốc ông Bằng là nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiện của tỉnh Bình Thuận. Tại đây, cụm thi đua số 3 đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; về vị trí, vai trò và những đóng góp của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua các thời kỳ; vai trò, sự cống hiến của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuyên truyền về tấm gương đồng chí Lý Tự Trọng, về cuộc đời cách mạng và tinh thần tận tâm, tận hiến và tận trung của đồng chí Lý Tự Trọng với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc. Kết hợp ôn lại truyền thống lịch sử về khu di tích lịch sử cách mạng Dốc ông Bằng là nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Bình Thuận. Đồng thời tổ chức chào cờ nghi thức hội chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp với 60 đoàn viên, hội viên tham gia.

Ngày 24/3/2024 Đoàn xã Tân Tiến phối hợp cùng Cụm thi đua số 2 Đoàn Công an Tỉnh Bình Thuận, Chi đoàn công ty sổ xố kiến thiết Bình Thuận và Đoàn cơ sở Công an Thị xã La Gi tổ chức chuỗi các hoạt động cụ thể như:

- Tuyên pháp luật về phòng, chống nạn buôn bán người cho 110 lượt tham dự và trao tặng 70 phần quà bao gồm gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Tân Tiến với tổng trị giá 28.000.000 đồng.

- Tổ chức trồng 15 cây hoa giấy tại trường THCS Tân Tiến với tổng trị giá 1.500.000đồng. Với tổng 30 đoàn viên của 4 đơn vị tham gia.

Ngoài ra còn tổ chức các hoạt động khác như: Vận động 8 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu đợt I/2024; Lên lớp cảm tình đoàn cho 27 học sinh Trường THCS và giới thiệu 8 đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nap; Đại diện Thường trực Đoàn xã đã ôn lại truyền thống lịch sử thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Bình Thuận  cho 20 đoàn viên thanh niên của Đoàn Coop mark La Gi, 30 người của đoàn Đảng ủy Sở Công thương tỉnh Bình Thuận và 30 người của đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư đến tham quan, viếng khu di tích lịch sử cách mạng Dốc ông bằng là nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Bình Thuận.

Qua tháng thanh niên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho chúng ta thấy Đoàn là trường học lớn, là người bạn thân thiết của các thế hệ thanh niên, giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành và có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ở thời kỳ hội nhập và phát triển, trong xu hướng biến đổi mau chóng của cuộc sống, mỗi thanh niên cần ý thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, biết trân trọng những giá trị truyền thống, có ý chí vươn lên làm chủ tri thức khoa học và công nghệ, sống có trách nhiệm, có năng lực, bản lĩnh trong hội nhập quốc tế… Đồng thời thanh niên biết phê phán những quan điểm sống lệch lạc, những hiện tượng tiêu cực, những hành xử kiểu bạo lực, lối sống thực dụng, chạy theo hư danh, xem nặng giá trị vật chất… Và không ngoài guồng quay đó, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ xã Tân Tiến cũng đang nỗ lực thi đua lập nhiều thành tích trong tháng thanh niên bằng sức sống, lý tưởng, hoài bão và cả ước mơ của tuổi trẻ.


Thông báo

Danh mục