SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội đồng nhân dân xã Tân Tiến tổ chức kỳ họp lần thứ 7 (khóa XII) nhiệm kỳ 2021 - 2026

Tham dự kỳ họp có ông Lê Phục Hưng - Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, Tổ trưởng tổ Đại biểu HĐND thị xã và ông Ngô Thái Thạnh Hưng - Phó trưởng Ban Pháp Chế Hội đồng nhân dân thị xã, Tổ phó tổ Đại biểu HĐND thị xã đơn vị số 8 xã Tân Tiến; cùng với các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Ban thường trực UBMTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, Hội quần chúng xã; đại diện lãnh đạo các trường học đóng trên địa bàn, trạm y tế xã, các công chức xã, đại diện BĐH các thôn và các vị đại biểu HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại kỳ họp, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân xã đã nghiên cứu và xem xét các báo cáo của UBND xã: Tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2024; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách xã năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 7 – HĐND xã khóa XII. Cũng trong kỳ họp này, HĐND xã đã xem xét các báo cáo về tình hình hoạt động của Thường trực HĐND xã, các ban của HĐND xã năm 2023 và chương trình công tác năm 2024; các báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội và thông báo của UBMTTQVN xã về tham gia xây dựng chính quyền và hoạt động giám sát năm 2023. Kết quả triển khai thực hiện đạt được một số kết quả như: Công tác thu ngân sách tiếp tục được tập trung, chỉ đạo rà soát và đề ra các giải pháp thu ngân sách phù hợp với tình hình địa phương hiện nay. Công tác kiểm tra, xử lý tình hình vi phạm trên các lĩnh vực đất đai, tài nguyên, khoáng sản, môi trường, xây dựng trên địa bàn xã được tăng cường. Công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn luôn được chỉ đạo kịp thời. Công tác cải cách hành chính gắn với xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số, Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến 2030 được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện đảm bảo, chặt chẽ, đúng quy định pháp luật, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện tốt. Các chính sách an sinh xã hội luôn được đảm bảo; nhiệm vụ quân sự - quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Các vị đại biểu HĐND xã tập trung thảo luận đưa ra nhiều giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2024.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2023. Đề nghị UBND xã, các ngành, đoàn thể xã trong năm 2024 tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND xã đã được thông qua; các Ban HĐND, các nhóm đại biểu và các đại biểu HĐND xã tiếp tục phát huy thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của mình, thường xuyên giám sát các ngành trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND đạt kết quả tốt.

Với một ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, kỳ họp lần thứ 7 HĐND  xã Tân Tiến khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thực hiện hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra với tinh thần tập trung, dân chủ, đúng quy định của pháp luật; kỳ họp đã thảo luận và biểu quyết thông qua 07 nghị quyết để thực hiện trong năm 2024.


Thông báo

Danh mục