SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội LHPN phường Phước Hội tổ chức ra mắt mô hình “Phòng, chống bệnh dại trên người” năm 2024

Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy về việc thành lập mô hình phòng chống bệnh dại trên người. Sau thời gian khảo sát tình hình, ngày 23/3/2024, Hội LHPN phường Phước Hội - thị xã La Gi tổ chức lễ ra mắt mô hình “Phòng, chống bệnh dại trên người” làm điểm tại khu phố 9.

Đến dự lễ ra mắt mô hình, đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN thị xã La Gi, có đồng chí Trần Thiên Long - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường, đồng chí Đoàn Thị Bích Nhung - Chủ tịch Hội LHPN phường, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Trinh - Trưởng Trạm Y tế phường. Ngoài ra còn có các đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng Ban công tác mặt trận, các chị ban chấp hành Hội LHPN phường, 40 gia đình hội viên phụ nữ nuôi chó, mèo và nhân dân trên địa bàn khu phố 9.

Hai lãnh đạo đến dự buổi ra mắt mô hình: Đ/c Nguyễn Thị Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN thị xã La Gi (áo màu cam) và Đ/c Trần Thiên Long - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường (ngoài cùng)

Sau khi thông qua kế hoạch, quyết định công nhận và quy chế hoạt động thành lập mô mình, gồm có 05 chị tại địa bàn các khu phố, do chị Dương Thị Thu Vân - Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 9 làm trưởng ban chủ nhiệm mô hình “Phòng, chống bệnh dại trên người”.

Đến dự buổi ra mắt đồng chí Trần Thiên Long - Phó Bí thư Đảng ủy - chủ tịch HĐND phường phát biểu chỉ đạo và tuyên truyền, vận động bà con nuôi chó, mèo cần tiêm phòng đầy đủ cho chó, mèo nuôi và tiêm nhắc lại hàng năm theo khuyến cáo của ngành thú y. Vì mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, của mình và người thân trong gia đình.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Trinh - Trưởng Trạm Y tế phường trực tiếp tuyên truyền

Tại buổi lễ ra mắt, toàn thể cán bộ hội viên phụ nữ được nghe đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Trinh - Trưởng Trạm Y tế phường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân để thực hiện nghiêm quy định của pháp luật trong việc nuôi, quản lý chó, mèo và các loại động vật khác có nguy cơ gây bệnh, nhất là việc tiêm vắc xin và phòng, chống bệnh Dại cho chó, mèo; thực hiện đầy đủ việc tiêm và điều trị dự phòng bệnh Dại khi bị động vật, đặc biệt là chó, mèo cắn.

Đ/c Đoàn Thị Bích Nhung - Chủ tịch Hội LHPN phường tặng rõ mõm đến hội viên phụ nữ có nuôi chó, mèo

Hướng dẫn, yêu cầu các chủ hộ nuôi chó, mèo và động vật khác có nguy cơ gây bệnh cam kết thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về nuôi, nhốt, quản lý, nhất là việc khai báo, tiêm vắc xin và phòng, bệnh Dại; không để chó, mèo thả rông khi đưa ra nơi công cộng, nơi đông người, khu dân cư và phải quản lý, thực hiện đầy đủ các biện pháp để đảm bảo an toàn cho người xung quanh (đặc biệt đối với chó phải được đeo rọ mõm, có dây xích và người dắt) và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Sau buổi tuyên truyền, Hội LHPN phường đã tặng 6 phần quà (6 rọ mõm) cho 6 hộ gia đình hội viên nuôi chó, mèo.

 


Thông báo

Danh mục