SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Xã Tân Hải: 4 kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2023

Thực hiện tốt chức năng tham mưu về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng

Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Hải đã tiếp tục thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã các nghị quyết, kế hoạch, chương trình về lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ quân sự quốc phòng; cụ thể trong năm 2023, đã tham mưu 05 nghị quyết, 15 kế hoạch, 03 quyết định, tổ chức 05 buổi hội nghị, hội thi, sự kiện trên lĩnh vực quân sự, quốc phòng ở địa phương.

Chi bộ Quân sự, Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Hải cũng đã phát huy vai trò nòng cốt trong việc tham mưu tổ chức lớp cập nhật kiến thức quốc phòng, an ninh cho đối tượng 4 cấp xã, trong tổ chức khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2024. Đây là tiền đề quan trọng để Ban Chấp hành Đảng bộ xã Tân Hải hoàn thành tốt các nhiệm vụ quân sự quốc phòng trong những năm tiếp theo.

Phát huy vai trò là nòng cốt trong xây dựng lực lượng dân quân

Theo báo cáo kết quả công tác quân sự, quốc phòng của Ban Chỉ huy Quân sự xã, trong năm 2023, công tác xây dựng lực lượng luôn được chú trọng, tổng số dân quân tự vệ đạt 100% so với chỉ tiêu, trong đó có 31/118 dân quân là đảng viên;

Hệ thống các văn kiện sẵn sàng chiến đấu được chủ động rà soát, điều chỉnh, bổ sung kịp thời; công tác phối hợp 3 lực lượng Quân sự - Công an - Tổ công tác biên phòng trong nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự tại các buổi giao nhận quân, đón quân nhân xuất ngũ, xét duyệt tiêu chuẩn và khám tuyển quân thực hiện chặt chẽ,. Công tác trực sẵn sàng chiến đấu được duy trì nghiêm, tổ chức tuần tra, quản lý chặt chẽ, đảm bảo trong năm không có sự cố bất ngờ xảy ra

Công tác huấn luyện chiến đấu, giáo dục chính trị đạt nhiều kết quả toàn diện

Ban Chỉ huy Quân sự xã đã tập trung trực tiếp, sâu sát trong công tác huấn luyện, hoàn thành công tác huấn luyện lực lượng dân quân binh chủng, lực lượng dân quân bộ binh và dân quân biển đạt chỉ tiêu trên giao, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí tân binh trong suốt quá trình huấn luyện. Qua đó giúp nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng dân quân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Công tác giáo dục quốc phòng và an ninh tiếp tục được duy trì và phát huy, qua đó góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, bảo vệ an ninh Tổ quốc trong cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn xã.

Công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận không ngừng được đẩy mạnh

Chi bộ Quân sự trực thuộc Đảng bộ xã Tân Hải hiện có 13 đảng viên, trong đó 12 đảng viên chính thức và 01 đảng viên dự bị, đồng chí Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã làm Bí thư chi bộ. Chi bộ đã duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt định kỳ, thực hiện tốt việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các văn bản của Đảng; kịp thời triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng để không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, bảo đảm giữ vững tính mẫu mực, làm gương của một tổ chức đảng lực lượng vũ trang.

Với vai trò thường trực của Ban chỉ đạo công tác dân vận trên lĩnh vực quốc phòng an ninh, Ban Chi huy Quân sự xã đã làm tốt công tác tham mưu việc kiểm tra, sơ tổng kết theo quy định; đồng thời thực hiện tốt kế hoạch dân vận, lao động giúp dân trong huấn luyện.

Với vai trò thường trực của Hội đồng chính sách hậu phương quân đội, Ban Chỉ huy Quân sự xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ bà con Nhân dân hoàn thiện các hồ sơ theo chế độ 290, 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ. Hoàn thành công tác rà soát, xác minh thông tin mộ liệt sỹ hy sinh, an táng trên địa bàn. Kịp thời động viên, thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho các thanh niên nhập ngũ, tạo sự đồng thuận và phấn khởi để các thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự; đồng thời, tạo điều kiện cho các thanh niên mới xuất ngũ tiếp cận với các nguồn vốn vay để sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế.

Để có được những kết quả nổi bật kể trên là cả một quá trình quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, của Đảng ủy, UBND xã, cũng như là sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể xã và đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực đoàn kết của toàn thể cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Hải trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2023.


Thông báo

Danh mục