SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN QUY CHẾ PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT, THI HÀNH KỶ LUẬT GIỮA ỦY BAN KIỂM TRA THỊ ỦY VỚI CÁC CƠ QUAN TƯ PHÁP THỊ XÃ

Xác định tầm quan trọng về công tác phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Thị ủy với các Đảng ủy Công an thị xã, Viện Kiểm sát nhân dân thị xã, Tòa án thị xã, Thanh tra thị xã về kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của đảng nên trong 10 năm qua các cơ quan đơn vị đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nội dung của Quy chế phối hợp; chủ động phối hợp, trao đổi thông tin về tình hình tổ chức đảng, đảng viên phục vụ công tác kiểm tra, giám sát; kịp thời xem xét, xử lý kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên đảm bảo đồng bộ, đúng tính chất, mức độ vi phạm. Kết quả đạt được trong thời gian qua đã góp phần khắc phục tình trạng chồng chéo giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ được giao; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Những kết quả đạt được nhờ vào sự lãnh đạo các cơ quan đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp; sự đoàn kết nhất trí giữa lãnh đạo các cơ quan phối hợp. Trong quá trình phối hợp các cơ quan luôn tranh thủ, bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực Thị ủy về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được các cơ quan phối hợp đã chỉ ra những hạn chế đó là: Việc trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu giữa các cơ quan có lúc còn chậm; việc trao đổi thông tin, hội ý về công tác phối hợp chưa thường xuyên.

Để tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động trong Quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Ủy ban Kiểm tra Thị ủy và các cơ quan Tư pháp thị xã thống nhất đề ra nhiệm vụ, giải pháp: Một là, các cơ quan phải tranh thủ, bám sát sự quan tâm, chỉ đạo của Thường trực Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy trong quá trình triển khai thực hiện quy chế phối hợp cũng như theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan. Hai là, phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên, trước hết là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nội dung Quy chế phối hợp và các quy định, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Ba là, Quy chế phối hợp phải được cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch để thực hiện tại mỗi cơ quan; có văn bản cụ thể để phân công, giao trách nhiệm rõ ràng cho từng cá nhân, bộ phận liên quan; phải được quán triệt sâu sắc, tạo sự thống nhất cao trong lãnh đạo và cán bộ, công chức để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan và nhiệm vụ chung về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng. Bốn là, phải xác định việc thực hiện quy chế phối hợp để tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực Thị ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên giữa các cơ quan. Trong đó, tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Cần tiếp tục công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc nội dung quy chế phối hợp đến cán bộ, đảng viên trong tổ chức đảng, trong cơ quan, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động cán bộ, công chức trong thực hiện quy chế phối hợp. Đẩy mạnh trao đổi thông tin 02 chiều về tình hình khiếu nại, tố cáo đang thụ lý giải quyết, những dấu hiệu vi phạm qua công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra hoặc qua việc xử lý, giải quyết đơn thư; những vấn đề mới phát sinh đột xuất liên quan đến các tổ chức đảng, đảng viên. Tăng cường chế độ hội họp, hội ý, tổ chức sơ kết công tác phối hợp. Tiếp tục rà soát, sửa đổi các quy chế phối hợp sát với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và tinh thần chỉ đạo của cấp trên.


Thông báo

Danh mục