SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội Nông dân xã Tân Hải, thị xã La Gi tổ chức Sơ kết mô hình “Nông dân tham gia giáo dục, giúp đỡ người cai nghiện tại gia đình và cộng đồng”

Mô hình “Nông dân tham gia giáo dục, giúp đỡ người cai nghiện tại gia đình và cộng đồng” xã Tân Hải được thành lập năm 2019 gồm 12 thành viên trong Ban chỉ đạo, 15 thành viên trong Tổ nồng cốt (thành phần chủ yếu là Ban điều hành, các tổ chức CT – XH ở địa bàn thôn Hiệp Hòa, Ba Đăng). Trong quá trình hoạt động, Ban chỉ đạo mô hình đã tập trung triển khai thực hiện các nội dung theo quy chế hoạt động của mô hình. Tổ nồng cốt thường xuyên trao đổi thông tin, quản lý, giáo dục, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động gia đình, người nghiện giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết thêm về tác hại của ma túy mang lại và hiệu quả của việc tham gia điều trị uống Mathadone nhằm giúp gia đình, người nghiện nhận thức tích cực khi tham gia uống Mathadone.

Trên địa bàn xã có 10 đối tượng nghiện ma tuý Tổ nồng cốt thường xuyên gặp gỡ gia đình và các đối tượng nghiện vận động được 05 đối tượng tham gia uống Mathadone, hiện nay có 01 đối tượng đã hoàn thành uống Mathadone.

Tại Hội nghị sơ kết đã thẳng thắn chỉ rõ những khó khăn, tồn tại, hạn chế và đề ra phương hướng, giải pháp để xây dựng, củng cố nhằm duy trì, giữ vững chất lượng hoạt động của mô hình ngày càng hiệu quả và có sức lan tỏa trong đời sống người dân, đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên, nông dân về tác hại, hiểm họa của ma túy đối với người sử dụng, gia đình và xã hội. Tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của mỗi cá nhân gia đình và cả cộng đồng dân cư trong công tác phòng, chống ma túy; tham gia giúp đỡ người cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng. Qua đó, góp phần từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy và tệ nạn xã hội, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và an toàn xã hội.


Thông báo

Danh mục