SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

5 kết quả nổi bật của công tác Mặt trận xã Tân Hải nhiệm kỳ 2019-2024

Tại Đại hội Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Hải lần thứ IX nhiệm kỳ 2024 - 2029 vừa qua; đại diện Ban Thường trực Mặt trận xã đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQVN xã nhiệm kỳ 2019-2024; trong đó có 5 kết quả nổi bật, cụ thể:

Hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2019- 2024 đề ra

Đại hội Mặt trận lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024, UBMTTQVN xã Tân Hải đề ra 6 chỉ tiêu chủ yếu, kết quả cuối nhiệm kỳ có 6/6 chỉ tiêu đạt và vượt, nổi bật trong đó là chỉ tiêu vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo” luôn đạt vượt trên 100%. Ngoài ra hàng năm, Mặt trận xã luôn đạt và vượt các chỉ tiêu trên giao về thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội; việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; 100% các Ban công tác Mặt trận thôn hoàn thành nhiệm vụ trở lên; 5 năm liền Mặt trận xã đều được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Công tác tuyên truyền, vận động được tăng cường, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và phát huy

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã phối với hợp với UBND xã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân sống và hành động theo pháp luật, qua đó góp phần đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào thực tiễn cuộc sống. Từ đó, các tầng lớp Nhân dân trong xã nêu cao ý chí tự lực, tự cường, năng động sáng tạo, khắc phục vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết thi đua góp phần thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đặc biệt trong những năm 2020, 2021, 2022, dưới sự tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, UBMTTQ xã cũng các tổ chức thành viên đã huy động được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân xông trận với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, giúp khống chế, kiểm soát, ngăn chặn được sự lây lan, hạn chế giảm thiểu các thiệt hại do dịch bệnh gây ra; đồng thời bảo đảm an sinh xã hội, từng bước phục hồi sản xuất kinh doanh và ổn định đời sống nhân dân.

Công tác vận động, tập hợp, đoàn kết các tín đồ tôn giáo được cấp uỷ Đảng, Chính quyền, MTTQ Việt Nam xã quan tâm thường xuyên; vào các ngày Lễ lớn các tôn giáo, Tết Nguyên đán, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã tham mưu thành lập các đoàn thăm hỏi, tặng quà các cơ sở tôn giáo, đại diện các gia đình tín đồ tôn giáo. Qua đó, tăng cường mối đoàn kết, phát huy vai trò của Mặt trận trong xây dựng khối Đại đoàn kết đối với chức sắc tôn giáo và cộng đồng dân cư nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong công tác tham gia xây dựng Chính quyền, chăm lo đời sống an sinh xã hội.

Nhân dân hăng hái hưởng ứng thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của xã nhà

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai và thực hiện có hiệu quả; tạo ý thức mới trong cộng đồng dân cư, phát huy được vai trò làm chủ của nhân dân trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, đoàn kết giúp đỡ nhau giảm nghèo, thi đua lao động sản xuất, phòng chống các tệ nạn xã hội. Cuộc vận động đã thấm sâu vào đời sống nhân dân và từng bước được nâng cao.

Chất lượng gia đình văn hoá ngày càng được quan tâm. Hàng năm đều có 100% số hộ đăng ký gia đình văn hóa, có 100% số thôn đăng ký thôn văn hóa. Cuối năm bình xét có trên 95% số hộ đạt gia đình văn hóa; 100% thôn đạt thôn văn hóa; ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11) hàng năm với nhiều hoạt động thiết thực, nhằm động viên, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, thật sự trở thành là ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư.

Hưởng ứng cuộc vận động “Vì người nghèo” và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” Uỷ Ban MTTQ Việt Nam xã luôn xem đây là nhiệm vụ trọng tâm. Kết quả trong 05 năm qua, Mặt trận đã chủ động rà soát, đề nghị xét duyệt hỗ trợ học phí, bảo hiểm y tế, kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở cho những trường hợp nghèo, khó khăn đột xuất trên địa bàn. Tổng cộng trong nhiệm kỳ đã xây mới 06 căn nhà đại đoàn kết và 05 căn nhà tình thương với hơn 7.050 xuất quà thăm, tặng các gia đình.

Công tác đối ngoại nhân dân được quan tâm, đoàn kết quốc tế được tăng cường, mở rộng

Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận tổ quốc đã tăng cường các hoạt động đối ngoại nhân dân; kịp thời tuyên truyền, quán triệt trong đoàn viên, hội viên về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những thành tựu của đất nước, về khối đại đoàn kết toàn dân tộc; vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân xây dựng hình ảnh thân thiện, hiếu khách đối với du khách nước ngoài và bà con Việt kiều về thăm quê hương.

Việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm được cả hệ thống chính trị vào cuộc với những việc làm, hành động thiết thực. Qua đó, góp phần xây dựng con người Việt Nam trọng tâm là xây dựng đạo đức, lối sống, nếp nghĩ, cách làm, tương thân, tương ái, kính lão trọng thọ với khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng, vì cộng đồng, tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về địa bàn dân cư

Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về địa bàn dân cư; thường xuyên rà soát củng cố lực lượng cốt cán chính trị, từ đó kịp thời nắm bắt và phản ánh các thông tin dư luận; các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân phản ánh với cấp uỷ Đảng, Chính quyền để có hướng giải quyết hiệu quả, nhờ đó không có bức xúc, nổi cộm kéo dài trong nhân dân.

Công tác củng cố, bổ sung các thành viên được thực hiện kịp thời. Đến nay, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã khóa VIII, có 35/39 vị đảm bảo cơ cấu theo Đề án nhân sự, nhiệm kỳ 2019- 2024. Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ cán bộ Mặt trận từ xã đến thôn tham gia hơn 14 lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác Mặt trận, cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của địa phương. Hàng năm, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã đều tổ chức Hội nghị thông qua Chương trình phối hợp hành động và ký kết giao ước thi đua. Cuối năm tổ chức kiểm tra, chấm điểm, bình xét thi đua khen thưởng đảm bảo công bằng, minh bạch, khách quan, đúng tiến độ.

Từ kết quả đổi mới phương thức hoạt động, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã đã tập hợp phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo đảm đồng thuận xã hội. Nhằm thực hiện 05 nội dung Chương trình hành động của Mặt trận, tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Chủ động tham gia giám sát và phản biện xã hội; làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân

Việc phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các tổ chức thành viên  trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, trong tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân và trong giám sát, phản biện xã hội được thực hiện khá tốt,  đạt được một số kết quả khả quan. Nhiều chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được nhân dân đồng tình và làm tăng thêm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng.


Thông báo

Danh mục