SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Một Bí thư Đoàn phường năng động.

Phường Phước Lộc, được đánh giá là một trong những địa bàn trọng điểm về tình hình ANTT, trong đó tình hình mua bán, sử dụng ma tuý cũng là vấn đế đáng quan tâm; thanh niên phường Phước Lộc chủ yếu làm biển, nhận thức chưa cao.

Phát huy vai trò của người Bí thư Đoàn phường -Trần Văn Út, trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã mạnh dạn chọn mô hình “1+ 1” để làm mô hình điểm của phong trào

Trong gần 02 năm qua, với vai trò là UVTV Thị đoàn vừa là Bí thư Đoàn phường, Trần Văn Út luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vận động, tuyên truyền thanh niên về tác hại của ma tuý. Đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp và triển khai rộng rãi đến các chi đoàn và thanh, thiếu niên trên địa bàn phường thực hiện mô hình “ 1+1” trong đoàn viên, thanh thiếu niên. Từ những nỗ lực của Trần Văn Út, về số lượng các chi đoàn, đoàn viên, thanh niên tham gia hướng ứng ngày càng nhiều hơn. Hàng tháng, Phường Đoàn Phước Lộc họp, đánh giá tình hình, rút kinh nghiệm để tiếp tục tổ chức thực hiện, vì vậy chất lượng của mô hình “1+ 1” ngày càng được nâng lên.

Để phát huy mô hình “ 1+1”, góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết về vai trò trách nhiệm của thanh niên trong giai đoạn hiện nay, Trần Văn Út còn vận động đoàn viên, thanh thiếu niên vận động, giới thiệu các thanh niên khác bên ngoài vào tổ chức.

Ngoài ra, Trần Văn Út còn  vận động đoàn viên, thanh niên tham gia vào các hoạt động xã hội do Đoàn phường cũng như Đoàn cấp trên phát động như: tổ chức lễ mít tinh tuyên truyền về phòng, chống ma tuý với sự tham gia hơn 60 đoàn viên, thanh niên; phối hợp đội hoạt động xã hội tình nguyện phường ( Đội 27) thu gom bơm kim tiêm trên địa bàn phường với 30 đoàn viên, thanh niên trên 03 buổi tham gia thu được 300 bơm kim tiêm các loại; tổ chức toạ đàm truyên truyền ma tuý cho các đối tượng với chủ đề “ Con đường sáng” có 45 đoàn viên, thanh niên và 12 đối tượng ma tuý tham gia toạ đàm; tổ chức cho các đối tượng cai nghiện tại cộng đồng đạt nhiều hiệu quả.

Với trách nhiệm là Bí thư đoàn phường, Trần Văn Út đã phân công từng đồng chí trong BCH Đoàn phường và các chi đoàn vận động cảm hoá các đối tượng, đến nay đã cảm hoá được 02 đối tượng ma tuý. Tổ chức hội trại tuyên truyền phòng chống ma tuý với 100 đoàn viên, thanh thiếu niên và 15 đối tượng ma tuý tham gia; thông qua đó tạo môi trường sinh hoạt vui tươi, lành mạnh tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đối tượng sớm tái hoà nhập cộng đồng. Tổ chức hội thi hái hoa dân chủ tìm hiểu về ma tuý với sự tham gia của 45 đoàn viên, thanh thiếu niên góp phần nâng cao nhận thức và sự hiểu biết của thanh niên trên địa bàn phường trong việc tác hại của ma tuý và cách phòng, chống tác hại ma tuý trong quần chúng nhân dân; ngoài ra Đoàn phường còn tổ chức tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trên từng địa bàn khu phố như luật ma tuý;… với sự tham gia hơn 130 đoàn viên, thanh niên trên 08 khu phố.

Từ những hoạt động cụ thể, gắn kết với thực tiễn thanh niên trên địa bàn Phường, trong gần 02 năm qua, Trần Văn Út đã cùng với Đoàn phường đã phát triển thêm nhiều đoàn viên mới, mô hình “1 + 1” ngày càng đạt kết hơn quả trên địa bàn phường Phước Lộc.

QTM


Thông báo

Danh mục