SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

CHI BỘ THÔN HIỆP AN, TRỰC THUỘC ĐẢNG ỦY XÃ TÂN TIẾN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI CHI BỘ KHÓA VIII, NHIỆM KỲ 2022 – 2025

Thực hiện Kế hoạch số 33-KH/ĐU, ngày 06/5/ 2022 của Đảng uỷ xã Tân Tiến về công tác tổ chức đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025. Được sự thống nhất của BTV Đảng uỷ xã, Chi bộ thôn Hiệp An tiến hành tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2025. Nhằm đánh giá tình hình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ trong thời gian qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới.

Về dự Đại hội chi bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2025 có đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Đảng uỷ xã và có mặt 05/05 đảng viên của chi bộ được triệu tập về tham dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ thôn Hiệp An đã lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn thôn đạt được một số kết quả và hoàn thành các chỉ tiêu trên giao cũng như Nghị quyết của Chi bộ đề ra: Tình hình kinh tế, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày được nâng lên; công tác Quốc phòng – An ninh được giữ vững, không có tệ nạn xã hội, các tổ nhân dân tự quản hoạt động tương đối ổn định; lĩnh vực văn hoá, xã hội luôn được Chi bộ và hệ thống dân quân chính thôn quan tâm thường xuyên và vận động Nhân dân thực hiện; lãnh đạo công tác tư tưởng trong hệ thống chính trị tại địa bàn luôn được quan tâm kịp thời. Quan tâm việc củng cố các tổ chức chính trị (Ban điều hành thôn, Ban CTMT và các hội đoàn thể thôn) ổn định, đủ khả năng điều hành, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực ở từng cán bộ, đảng viên và nhân dân; quan tâm lãnh đạo công tác phòng, chống tham nhũng, thực hiện tiết kiệm chống lãng phí, rèn luyện đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên. Luôn giữ gìn mối đoàn kết nội bộ trên tình thần phê bình và tự phê bình gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) của Bộ Chính trị.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế trong công tác lãnh, chỉ đạo như: phần lớn các đồng chí đảng viên trong chi bộ được tăng cường và kiêm nhiệm nhiều chức danh trong địa phương, do đó chưa bám sát địa bàn, chưa nắm bắt hết tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Công tác tuyên truyền, vận động tuy được chú trọng nhưng một số nội dung, hình thức chưa phong phú và hiệu quả chưa cao; vẫn còn tình trạng trộm cắp vặt trên địa bàn và tình hình trật tự an toàn xã hội có lúc, có nơi còn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông còn xảy ra; hoạt động và chất lượng các tổ NDTQ có mặt còn hạn chế, có lúc chưa đạt hiệu quả cao. 

Đại hội đã biểu quyết phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2022 – 2025: Tiếp tục tập trung phát huy tiềm năng nội lực, lợi thế có sẳn, khắc phục mọi khó khăn và huy động mọi nguồn lực trong thôn; nâng cao năng lực và sức chiến đấu trong Chi bộ, tiếp tục củng cố hệ thống chính trị trong thôn trên tinh thần đoàn kết nội bộ, đủ năng lực và đáp ứng được yêu cầu đề ra. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề toàn khóa và hàng năm gắng với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, XII của Bộ Chính trị.

Về dự đại hội, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã đã đánh giá cao những kết quả đạt được chi bộ trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Bên cạnh đó, đồng chí cũng nêu ra những việc cần làm đối với chi bộ trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội thống nhất bầu: Đồng chí Hoàng Minh Sơn giữ chức vụ Bí thư chi bộ và đồng chí Nguyễn Hoàng Lộc giữ chức vụ Phó Bí thư chi bộ thôn Hiệp An lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2025. Chi ủy chi bộ thay mặt Đại hội điều hành các hoạt động của chi bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2025, thực hiện các nhiệm vụ mà Đại hội đã biểu quyết.


Thông báo

Danh mục