SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

NGƯỜI CÁN BỘ HỘI NHIỆT TÌNH VỚI CÔNG TÁC NHÂN ĐẠO TỪ THIỆN, PHỐI HỢP THỰC HIỆN CÁC PHONG TRÀO ĐỊA PHƯƠNG

Nhiều năm qua, Chi hội phụ nữ thôn Phước Thọ, xã Tân Phước luôn được Hội LHPN xã Tân Phước đánh giá cao trong công tác Hội và đặc biệt là trong công tác nhân đạo, từ thiện, công tác phối hơp cùng với địa phương. Với những kết quả đạt được, chính là có sự đóng góp không nhỏ của người Chi hội trưởng phụ nữ Nguyễn Thị Xuân, sinh năm 1966, là người dân sinh sông tại địa bàn thôn Phước Thọ, xã Tân Phước, hiện là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Phước Thọ luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, chủ động và hết lòng với phong trào từ thiện, nhân đạo tại địa phương và chị còn tham gia nhiều công việc khác....dù ở vị trí nào với sự nhiệt tình, trách nhiệm của chị, chị luôn hoàn thành tốt các công việc của mình.

Với cái tâm và tấm lòng của mình chị đã thắp lên ngọn lửa phong trào để làm tăng thêm sức mạnh của lòng nhân ái ở chi hội còn nhiều khó khăn. Trong những năm qua, chị đã phối hợp với ban thôn đã vận động nhân dân đóng góp tiền và ngày công lao động để bê tông hóa các tuyến đường. Năm 2020 đã vận động làm 05 tuyến đường với tổng chiều dài 850m/ 255 triệu đồng, 01 tuyến điện chiếu sáng dài 600m/ 47 triệu đồng. Nhằm chung tay với cùng với chi bộ, ban thôn chăm lo đời sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong ban thôn, hàng năm chị vận động hàng ngàn suất quà, quần áo để hỗ trợ cho các hộ khó khăn trong địa bàn thôn. Vận động giúp đỡ các gia đình khó khăn đột xuất mùa tết với 170 phần quà gồm gạo, mì tôm, dầu ăn trị giá 42,5 triệu đồng; 500kg gạo tặng 25 hộ; 50 triệu đồng tiền mặt tặng 50 hộ gia đình.

Riêng trong năm 2021, nhất là mùa dịch bệnh covid-19, chị đã cùng với mọi người vận động được 515 xuất quà gồm gạo, dầu ăn, trứng, rau củ quả trị giá 113.750 triệu đồng và 150 thùng mì tôm; 20 triệu đồng tiền mặt tặng cho bà con nhân dân trong thôn. Đặc biệt, hàng năm đến Tết trung thu, chị đã vận động tiền để mua quà tặng cho các cháu nhỏ với số tiền 3 triệu đồng mỗi năm để các cháu trong thôn đón một mùa trung thu ấm áp...

Là một Tổ trưởng tổ vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội đã nhận quản lý 1 tỷ 4, giúp đỡ cho 56 hộ gia đình bà con trong thôn vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, tạo công ăn việc làm tăng thu nhập vươn lên làm giàu chính đáng. Ngoài ra, chị phối hợp cùng với ban thôn vận động nhân dân treo cờ vào các dịp lễ, tết và ảnh Bác tại nơi tôn nghiêm nhất của gia đình. Với vai trò Chi hội trưởng phụ nữ thôn, chị thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị phụ nữ, qua hoạt động thực tế của thôn, chị xây dựng mô hình tổ “Phụ nữ tình thương” góp gạo, tiền, quà giúp nhiều gia đình nghèo, khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, những vấn đề của bà con nhân dân thông qua các cuộc họp để kiến nghị lên các cấp trên để kịp thời giải quyết.

Về gia đình chị là một người mẹ, người vợ đảm đang tháo vát, là người giữ lửa cho hạnh phúc gia đình, là sợi dây gắn kết giữa giữa các thành viên trong gia đình. Gia đình chị có 5 người con, hiện đã ra trường và có công việc làm ổn định, đặc biệt trong 5 người con của chị có 2 người là đảng viên, đó cũng là niềm vui, động lực của chị để chị tham gia công tác hội, tiếp tục làm những việc có lợi cho mọi người và cho xã hội.

Với những việc làm và đóng góp của mình, chị đã nhận được sự biểu dương, khen thưởng của các cấp như: xuất sắc trong trong thực hiện phong trào phụ nữ và công tác Hội năm 2018, 2019; hoàn thành tốt công tác nhân đạo từ thiện hội phụ nữ xã nhiệm kỳ 2016-2021; tiêu biểu trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2021".

Có thể nói những đóng góp của chị Xuân trong công tác hội đã mang lại những hiệu quả thiết thực cho hội viên phụ nữ trong thôn góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.


Thông báo

Danh mục