SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

CÔNG TÁC DÂN VẬN THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ CỦA TỈNH ỦY NĂM 2024

Ngày 06/5/2024, Ban Thường vụ Thị ủy ban hành văn bản chỉ đạo triển khai công tác dân vận thực hiện chủ đề của Tỉnh ủy năm 2024. Theo đó, Ban Thường vụ Thị ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội thị xã tập trung:

Tiếp tục quán triệt, chỉ đạo và thực hiện các văn bản của tỉnh, thị xã về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc nâng cao các chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI, PCI của tỉnh.

Chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện minh bạch, công khai trong triển khai các công trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của ngành, địa phương từ khâu quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, đền bù, giải phóng mặt bằng.

Tăng cường công tác tiếp công dân, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với người dân, doanh nghiệp để lắng nghe, nắm bắt tình hình và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận, giải quyết công việc, hồ sơ thủ tục hành chính của bộ phận “một cửa”; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, lề lối, giờ giấc làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thị xã.

Thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết, xử lý đầy đủ các phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp thông qua hòm thư góp ý tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, địa phương; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số (qua hệ thống website, zalo…) do đơn vị quản lý, nhất là các vấn đề liên quan đến việc cải thiện các chỉ số PCI, PAR Index, SIPAS, PAPI.

Đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội; giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị; giám sát việc thực hiện chủ đề của Tỉnh ủy năm 2024 “Nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp”.


Thông báo

Danh mục