SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

THỊ XÃ LA GI: 31 HỘ DÂN BỊ ẢNH HƯỞNG LỐC XOÁY ĐÃ NHẬN ĐƯỢC SỰ TRỢ GIÚP KỊP THỜI, ỔN ĐỊNH CUỘC SỐNG

      Theo ước tính của chính quyền địa phương thiệt hại về tài sản nhà cửa, hoa màu của người dân lên tới khoảng 400 triệu đồng. Ngoài 2 căn bị hư hỏng hoàn toàn thì có 29 căn bị giật tốc mái, hộ ít nhất 10 tấm, hộ nhiều nhất là 60 tấm tôn và 1 căn nhà bị nứt tường. Rất may là không gây thiệt hại về tính mạng, chỉ có 1 người bị thương. 3 ngày sau khi xảy ra lốc xoáy chị Lê Thị Mai vẫn chưa hết bàng hoàng bởi sự tàn phá dữ dội của nó. Vào lúc cơn lốc xảy ra, chị Mai chỉ làm cách nhà khoảng chừng hơn cây số. Cảm nhận có điều không may, chị vội chạy về nhà thì lúc này ngôi nhà của chị đã bị sập một bên tường, khoảng 60 tấm tôn bị lốc cuốn bay. Chồng chị anh Nguyễn Thanh Hải bị thương nặng do nhà bị gió giật sập. Là hộ nghèo phải làm thuê kiếm sống hàng ngày, hậu quả thiệt hại do thiên tai gây ra, với gia đình chị như vậy là quá lớn.
      Cũng giống như gia đình chị Mai, vợ chồng anh Bùi Ngọc Mùi ở cùng thôn Hiệp Tín cũng là một trong 7 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nhất ở đây. Sau khi cơn lốc đi qua, nguyên cả dàn tôn 60 tấm đã bị lốc cuốn bay, rất may là 2 con nhỏ của anh lúc này đang ở trong ngôi nhà đã thoát hiểm, an toàn tính mạng.
      Ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, cấp ủy chính quyền thị xã La Gi đã kịp thời thăm hỏi tình hình, chỉ đạo xã Tân Tiến tạo mọi điều kiện giúp đỡ người dân trong vùng nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống. Một ngày sau đó, cả hệ thống chính trị xã Tân Tiến đã được huy động tập trung tại 2 thôn bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy là Hiệp Tín và Hiệp Cường để cùng với người dân nơi đây sữa chữa nhà cửa, lợp lại các mái tôn bị cuốn bay và dựng lại đường dây điện để nhân dân trong vùng có điện thắp sáng, có nhà để trú mưa, ổn định ngay cuộc sống, sản xuất sau thiên tai.
Trong tổng số 31 hộ dân bị thiệt hại thì phần lớn là những gia đình khó khăn, thiếu thốn, sản xuất nông nghiệp là chủ yếu. Trong 7 hộ bị thiệt hại nặng nhất thì đã có tới 4 hộ nghèo, 1 hộ gia đình có người mắc bệnh nan y. Những hộ còn lại thu nhập cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày, chính vì vậy hậu quả của thiên tai đã khiến cuộc sống của họ đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Đồng cảm với những khó khăn mà người dân gặp phải, ngay sau đó chiều ngày 23/6 mặc dù trời đang mưa nhưng BQL Dinh Thầy Thím đã tổ chức trao tặng gần 2 tấn gạo giúp đỡ 31 hộ bị thiên tai. Căn cứ vào mức độ bị ảnh hưởng, mỗi hộ nhận được từ 30 đến 100 kg gạo cùng với nước tương.
      Sự quan tâm kịp thời của cấp ủy chính quyền địa phương cùng với sự đồng cảm, sẻ chia của nhân dân trong xã, các tổ chức từ thiện đã kịp thời giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần để 31 hộ dân trên ổn định ngay cuộc sống sau thiên tai, tiếp tục khắc phục hậu quả của cơn lốc xoáy đã gây ra.


Thông báo

Danh mục