SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Lễ ra mắt Trung tâm giới thiệu việc làm chi nhánh thị xã La Gi

        Đến dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh, BGH Trường trung cấp nghề kinh Tế – kỷ thuật công đoàn tỉnh Bình Thuận. Đại biểu đại diện cho cơ quan ban ngành đoàn thể, doanh nghiệp ở thị xã đã và các huyện lân cận về dự buổi lễ.

Đ/c Lê Thị Bạch Phượng TUV - Phó chủ tịch LĐLĐ, phát biểu khai mạc


       Sự kiện khai trương Chi nhánh Trung tâm giới thiệu việc làm tại thị xã La Gi đi vào hoạt động, đánh dấu bước phát triển quan trọng của tổ chức công đoàn trong việc thực hiện NQ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ VII, đại hội đảng bộ thị xã lần thứ IX.
       Đã đề ra mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ về tạo việc làm trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội hàng năm của thị xã là 2.500 lao động, đồng thời khẳng định sự quyết tâm của tổ chức công đoàn các cấp, xây dựng hệ thống công đoàn ngày càng vững mạnh.
        Trước yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới với mục tiêu phấn đấu trong những năm tiếp theo thị xã phấn đấu đạt đô thị loại 3, là vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam của tỉnh Bình Thuận.
        Đề ra yêu cầu phải đẩy nhanh tốc độ tạo việc làm cho lao động xã hội, đặc biệt cho lao động trẻ.
       Phần đông lao động được tuyển vào doanh nghiệp chỉ làm những việc phổ thông, chưa được đào tạo nghề, không theo kịp yêu cầu của người sử dụng lao động.
        Trong những năm qua tổ chức công đoàn đã có những việc làm tích cực góp phần bảo vệ cho quyền lợi ích của người lao động, tuy nhiên công tác giới thiệu việc làm cho lao động trẻ, lực lượng thanh niên còn quá ít so với nhu cầu thực tế.
        Dự báo: Trong tương lai thị xã La Gi sẽ phát triển các cụm công nghiệp hình thành khu công nghiệp sơn mỹ, dịch vụ thương mại du lịch trên địa bàn thị xã sẽ phát triển và rất cần nguồn nhân lực được đào tạo nghề để đáp ứng nhu cầu trên.
        Để Trung tâm giới thiệu việc làm chi nhánh tại thị xã La Gi đi vào hoạt động có hiệu quả, thực sự trở thành chỗ dựa cho người lao động trên con đường lập thân, lập nghiệp và người bạn đồng hành của doanh nghiệp.
        Yêu cầu Chi nhánh tập trung hoạt động theo chức năng nhiệm vụ và các lĩnh vực cụ thể do LĐLĐ tỉnh và thị xã đề ra.
        Thứ nhất: Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động, từng bước nâng cao năng lực tư vấn cho người sử dụng  lao động về chính sách, chế độ, tiêu chuẩn…về lao động, việc làm trên địa bàn thị xã.
        Giới thiệu tư vấn cho thanh niên lựa chọn nghề nghiệp, hình thức đào tạo phù hợp với trình độ, khả năng, giúp người lao động tự tạo việc làm, ký kết hợp đồng lao động, hợp đồng học nghề …đồng thời là địa chỉ giới thiệu việc làm trung tâm giới làm cho người lao động, cung ứng lao động theo yêu cầu của người tuyển dụng lao động, cung cấp thông tin về thị trường lao động cho người lao động và người sử dụng lao động.
        Sự ra đời của Chi nhánh giới thiệu việc làm của thị xã La Gi đánh dấu sự chuyển biến về hoạt động của tổ chức công đoàn. Trung tâm được thành lập đi vào hoạt động sẽ có ý nghĩa về mặt xã hội lâu dài, góp phần giải quyết các nhu cầu bức xúc hiện nay của lực lượng lao động trẻ về học tập nâng cao trình độ nhận thức, văn hóa, khoa học kỷ thuật, học nghề và việc làm, góp phần cho việc phát triển kinh tế xã hội của thị xã.
                                                                                                                                                  B.N
 


Thông báo

Danh mục