SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ Thị xã LA GI lần thứ VI, nhiệm kỳ 2011 - 2016

Trong nhiệm kỳ qua, phong trào Hội Chữ thập đỏ đã phát triển rộng khắp ở 09 xã, phường và các trường học đóng trên địa bàn thị xã. Toàn Thị có 14 cơ sở hội với trên 1.898 hội viên sinh hoạt ở 267 chi hội tăng 05 chi hội và 300 hội viên so với năm 2006. Hội Chữ thập đỏ từ thị đến cơ sở luôn xác định công tác xây dựng quỹ hội, cứu trợ nhân đạo và các hoạt động xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, nhờ đó Hội đã phát động nhiều phong trào và nhiều hình thức, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, vận động các tổ chức cá nhân trong và ngoài thị xã đóng góp với tổng số tiền hơn 5,3 tỷ đồng để cứu trợ thiên tai; hỗ trợ cộng đồng phát triển; cứu trợ đột xuất, tại chỗ và thường xuyên, giúp đỡ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam; cấp học bổng cho học sinh nghèo; xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người nghèo; lắp chân tay giả, cấp xe lắc, xe lăn cho người tàn tật, phòng ngừa thảm họa thiên tai....Đặc biệt, Hội Chữ thập đỏ thị xã đã vận động hơn 2.536 người đăng ký hiến máu nhân đạo và đã hiến được 923 đơn vị máu; số đội ngân hàng máu sống 09 đội/450 người; 01 câu lạc bộ những người hiến máu tình nguyện gồm 63 thành viên.

        Phát biểu tại Đại hội, bà Võ Thị Lan - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bình Thuận đã biểu dương những thành tích của cán bộ, hội viên Hội chữ thập đỏ thị xã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ đến đó là:

         - Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác Chữ thập đỏ và các hoạt động nhân đạo từ thiện tại địa phương bằng những "người thực, việc thực"; thường xuyên đưa tin, bài trên các thông tin đại chúng phản ánh những cảnh đời bất hạnh thương tâm, những nạn nhân chất độc da cam bị tật nguyền với địa chỉ cụ thể, nhu cầu cụ thể cần giúp đở, kèm theo lời kêu gọi xúc động để khơi mạnh niềm cảm thông chia sẽ của mọi người trong xã hội.

        - Đẩy mạnh mạng lưới tổ chức Hội, phát triển sâu rộng hơn nữa vào các địa bàn như: đồng bào tôn giáo, các cơ quan trường học, doanh nghiệp… để tổ chức thành các hội cơ sở, chi hội hoạt động nhân đạo phù hợp với chức năng của họ.

         - Chú trọng phát triển lực lượng Hội viên, tình nguyện viên CTĐ ở cơ sở bảo đảm chất lượng tương xứng với số lượng; tăng cường hơn nữa công tác huấn luyện, bồi dưỡng kỷ năng, nhất là kỷ năng vận động quần chúng và hoạt động xã hội cho cán bộ Hội cơ sở.

        - Rà soát, phát triển các mô hình tiêu biểu về phát triển tổ chức Hội cơ sở, vận động cứu trợ nhân đạo, xây dựng công trình nhân đạo, bếp ăn từ thiện cho bệnh nhân nghèo, xây dựng quỹ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân…để phổ biến nhân rộng trong toàn thị xã.

        - Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" thật sâu rộng, đạt hiệu quả thiết thực.

          Tại Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2011 - 2016 gồm 25 thành viên, thông qua Nghị quyết Đại hội, đồng thời trao 01 suất quà cho một đồng chí cựu CTĐ, khen thưởng 04 tổ chức và 04 cá nhân có phong trào tham gia công tác Hội và Hiến máu nhân đạo.

                                                                                                                  B.N


Thông báo

Danh mục