SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội LHPN xã Tân Tiến ra mắt mô hình “Tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em”

Với thông điệp “Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” giúp chúng ta hiểu được tầm quan trọng của việc giáo dục, chăm sóc và bảo vệ trẻ em để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước. Tuy nhiên, trong thời gian qua nạn bạo hành trẻ em vẫn còn diễn ra, đó là những hồi chuông cảnh tỉnh mọi người phải thay đổi thái độ sống, phải quan tâm chăm sóc nhiều hơn nữa tới trẻ em, bảo vệ trẻ trước những thực trạng xấu đang báo động.

Góp phần cho công cuộc bảo vệ quyền trẻ em, được sự quan tâm của Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN thị xã, Đảng ủy xã Tân Tiến. Chiều ngày 29/6/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Tiến tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em” gồm 30 thành viên tham gia. Đến tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Thuận; đồng chí Lâm Thị Kim Nga - Ủy viên Thường vụ Hội LHPN thị xã; đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy xã Tân Tiến; đồng chí Ngô Thái Thạnh Hưng - Chủ tịch UBND xã; đồng chí Huỳnh Thị Thu Phượng - Phó Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Ngô Thái Thùy Trang - Chủ tịch UBMTTQ xã, có các đồng chí các đoàn thể chính trị - xã hội và các ngành đến dự, đặc biệt là có hơn 60 chị hội viên của hội tham dự và học tập.

Tại buổi ra mắt mô hình, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Thuận phát biểu chỉ đạo và truyền thông tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em, giúp hội viên phụ nữ nắm vững kiến thức, hiểu biết về luật để có thêm kinh nghiệm trong cuộc sống góp phần bảo vệ con em mình được tốt hơn trước những nguy hiểm khôn lường. Trong suốt quá trình tập huấn, báo cáo viên đã triển khai chi tiết của từng hình thức xâm hại trẻ em phổ biến xảy ra hiện nay và hướng dẫn cho chị em biết cách ngăn ngừa, dạy trẻ phòng tránh bị xâm hại dưới các hình thức như: Xâm hại (trừng phạt) thân thể, xâm hại tâm lý, tình cảm, xâm hại tình dục, chứng kiến bạo lực gia đình, sao nhãng sự chăm sóc, buôn bán trẻ em, lao động trẻ em…

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Thuận
trực tiếp tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em
 đến thành viên mô hình và hội viên phụ nữ tham dự

Trong buổi tập huấn các chị rất quan tâm trao đổi những quan điểm những thắc mắc của mình giúp cho sự truyền thông thiết thực, làm cho buổi tập huấn thêm sôi động. Qua buổi ra mắt mô hình, xác định tinh thần, trách nhiệm của chính quyền địa phương, của xã hội và của những bậc cha mẹ không hề nhỏ trong việc giáo dục, chăm sóc, và bảo vệ trẻ em một cách khẩn thiết hơn giúp trẻ được bảo vệ một cách an toàn trong đời sống hiện nay.

Các đồng chí lãnh đạo các cấp chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chủ nhiệm
mô hình “Tổ phụ nữ tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em

 


Thông báo

Danh mục