SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

CHI HỘI PHỤ NỮ LÀM TỐT CÔNG TÁC AN SINH XÃ HỘI

Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" gắn với phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” được hội viên đồng tình hưởng ứng. Các hoạt động chỉ đạo thực hiện phong trào, Cuộc vận động, các Đề án 343, 704 tiếp tục được triển khai theo kế hoạch.

Nhiệm vụ nâng cao trình độ nhận thức, năng lực của phụ nữ đáp ứng yêu cầu tình hình mới được các cấp Hội tích cực thực hiện. Phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo được triển khai trong toàn phường và được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các hoạt động vay vốn giải quyết việc làm được đông đảo hội viên tham gia, việc thực hiện các chương trình dự án do cấp Hội quản lý được triển khai đúng mục đích, đúng yêu cầu.

Công tác hậu phương Quân đội thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động 100% cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ; tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà lực lượng dân quân tham gia huấn luyện, quân nhân nhập ngũ trên địa bàn với tổng số tiền quà tặng trong năm 2017 trị giá trên 2 triệu đồng.

Công tác chăm sóc sức khoẻ phụ nữ được chi Hội thường xuyên quan tâm như tổ chức tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ, vận động các bà mẹ đưa trẻ đến trạm y tế phường, 4 cuộc với 146 lượt chị em tham gia. Kết quả có 121 lượt chị em và bà mẹ mang thai đi khám sức khoẻ định kỳ tại các cơ sở y tế, 43 lượt trẻ em đi khám và tiêm vắc xin phòng bệnh.

Chi Hội tham gia tích cực các phong trào đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, thăm ốm, hiếu, hỉ, giúp đỡ hội viên khó khăn, người già cô đơn... bằng nhiều hình thức thiết thực với tổng trị giá trên 6 triệu đồng. Nhân dịp lễ mùa lễ vu lan báo hiếu các chị trong chi hội mạnh dạn vận động mạnh thường quân ủng hộ 20 suất quà gồm bánh, dầu ăn, mì gói trị giá 4 triệu đồng và 4 triệu đồng tiền mặt trao tặng cho các hộ nghèo, hộ neo đơn, bệnh tật trong khu phố.

Nhờ đẩy mạnh các hoạt động, các phong trào. Vì vậy trong những năm qua, chi hội phụ nữ khu phố 3 đã tập hợp, thu hút được đông đảo hội viên tham gia Phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, các hoạt động vay vốn, mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế được đông đảo hội viên tham gia nhằm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, các mô hình và Câu lạc bộ được duy trì và phát triển đã thực sự phát huy hiệu quả thu hút được sự tham gia của đông đảo hội viên, phụ nữ, giúp chị em nâng cao kiến thức để tổ chức tốt cuộc sống gia đình, giúp nhau phát triển kinh tế. Công tác xây dựng, phát triển, củng cố tổ chức Hội được phát huy, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi tới toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn phường.


Thông báo

Danh mục