SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thị xã La Gi tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Đề án 938/QĐ-TTg và Đề án 939/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 30/6/2022, UBND thị xã tổ chức hội nghị Sơ kết 4 năm thực hiện Đề án 938/QĐ-TTg của Chính phủ về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề liên quan đến phụ nữ” giai đoạn 2017 -  2027 và Đề án 939/QĐ-TTg về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017 - 2025 trên địa bàn thị xã La Gi. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Thanh Quế - Thị ủy viên, Phó chủ tịch UBND thị xã - Trưởng ban chỉ đạo đề án, có đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm Đan - Thị ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thị xã; Phó chủ tịch Hội phụ nữ thị xã và cán bộ chuyên trách Hội LHPN thị xã. Các phòng ban, đoàn thể của thị xã; lãnh đạo UBND các xã, phường; Chủ tịch Hội LHPN các xã, phường, Hội Phụ nữ công an thị xã. Hội viên phụ nữ tiêu biểu trong khởi nghiệp của 9 xã, phường và tập thể và cá nhân được khen thưởng qua thực hiện tốt 02 đề án.

Tại hội nghị, cơ quan thường trực Hội LHPN thị xã báo cáo đánh giá kết quả 4 năm thực hiện 02 đề án 938, 939 của Chính phủ về những kết quả đã đạt được, những hạn chế còn tồn tại, nguyên nhân và giải pháp, nhiệm vụ trong thời gian tới. Qua đó, đại biểu của các phòng, ban, UBND xã, phường và hội phụ nữ cơ sở, cá nhân gương điển hình đã tham gia phát biểu, thảo luận với 7 ý kiến. Qua thực hiện 02 đề án cũng giúp cho các đối tượng thụ hưởng được trang bị về kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống, tham gia vào các hoạt động thiết thực góp phần nâng cao nhận thức của hội viên từng bước khẳng định vị thế phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Đ/c Nguyễn Ngọc Tâm Đan - Thị ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thị xã phát biểu điều hành thảo luận tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Quế - Phó chủ tịch UBND thị xã đánh giá cao những mặt được trong 4 năm thực hiện 02 đề án, sự phối hợp các phòng, ban, mặt trận, các đoàn thể, UBND các xã, phường và Hội LHPN thị xã là cơ quan thường trực trong triển khai thực hiện đề án nghiêm túc, đảm bảo theo yêu cầu đề ra, từng năm đều có xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Công tác tuyên truyền, quán triệt triển khai 02 đề án gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị có nhiều hình thức đa dạng phong phú.

  Đối với đề án 938 đã tổ chức tuyên truyền 21 lớp/1434 người tham dự được tiếp cận thông tin, kiến thức về sự cần thiết phải giữ gìn và rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thức chấp hành pháp luật kiến thức giáo dục con trong gia đình, trang bị kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục ở phụ nữ và trẻ em; công tác bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Duy trì các mô hình như là xây dựng gia đình hạnh phúc; phòng, chống bạo lực gia đình, phụ nữ và trẻ em; phòng, chống tội phạm, địa chỉ tin cậy cộng đồng… Qua thực hiện đề án cũng tăng cường công tác giám sát, tham gia đối thoại, đề xuất các chính sách, thực thi pháp luật đạt kết quả nhất định.

Đối với đề án 939 khảo sát nhu cầu, ý tưởng thu hút được nhiều hội viên phụ nữ tham gia, trong 4 năm có 187 ý tưởng khởi nghiệp của chị em phụ nữ; có trên 15 lớp/507 hội viên phụ nữ được tiếp cận kiến thức về khởi nghiệp kinh doanh, hỗ trợ cho phụ nữ kinh doanh về vốn vay tạo điều kiện cho HVPN được phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế.

Giải pháp trong thời gian tới đề nghị các phòng, ban liên quan tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền 02 đề án, các văn bản của Trung ương, tỉnh trong quá trình thực hiện. Hàng năm phải có kế hoạch cụ thể, rà soát các nhiệm vụ được giao trong đề án 938 tại kế hoạch số 139 của UBND thị xã  và đề án 939 tại  kế hoạch số 68 của thị xã. Hội LHPN thị xã là cơ quan thường trực nâng cao vai trò phối hợp với các ngành, đoàn thể liên quan để triển khai hai đề án đạt kết quả theo lộ trình của đề án; tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ cho phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề liên quan đến phụ nữ; tiếp tục khảo sát, chọn lựa ý tưởng khởi nghiệp khả thi tạo điều kiện cho HVPN vay vốn hỗ trợ kinh doanh, phát triển kinh tế, gia đình ấm no, hạnh phúc. Giao UBND các xã, phường triển khai thực hiện tốt 02 đề án này, huy động các nguồn lực, phối hợp và tạo điều kiện cho hội cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ của 02 đề án.

Đ/c Trần Thanh Quế -  Thị ủy viên, Phó chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo

Tại hội nghị, UBND thị xã khen thưởng cho 05 tập thể và 05 cá nhân tiêu biểu, điển hình có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 938/QĐ-TTg và Đề án  939/QĐ-TTg của Chính phủ.

Đồng chí Trần Thanh Quế - Phó Chủ tịch UBND thị xã trao giấy khen đến 05 tập thể 
Đồng chí Trần Thanh Quế - Phó Chủ tịch UBND thị xã trao giấy khen đến 05 cá nhân 

 


Thông báo

Danh mục