SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Bồi dưỡng, phát triển Đảng trong học sinh các trường THPT trên địa bàn thị xã La Gi trong thời gian qua

Thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” đã đặt mục tiêu “phấn đấu đạt tỷ lệ ít nhất 70% đảng viên được kết nạp từ đoàn viên”. Nhiều năm qua, công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên trẻ từ học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn thị xã luôn được cấp ủy chi bộ các trường quan tâm, coi đó là nhiệm vụ quan trọng trong công tác đảng của chi bộ nhà trường. Hàng năm, chi bộ các trường THPT phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chính trị mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho học sinh là những đoàn viên ưu tú của nhà trường. Đến nay, đã có nhiều học sinh được học tập, bồi dưỡng, rèn luyện, trưởng thành và một số em thể hiện tinh thần phấn đấu nghiêm túc, xung kích đi đầu trong các phong trào đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Việc tổ chức kết nạp đảng viên trong trường phổ thông vừa có ý nghĩa phát hiện, ghi nhận nổ lực của những quần chúng học sinh ưu tú, vừa tạo ra môi trường để phát triển Đảng trong lực lượng trẻ. Bồi dưỡng học sinh ưu tú kết nạp vào Đảng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên mà còn tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ mới.

Học sinh tham gia khóa học

Trong giai đoạn từ năm 2015 – 2022, Trung tâm Chính trị thị xã đã phối hợp với cấp ủy chi bộ các trường THPT tổ chức được 19 lớp cho 829 lượt đoàn viên ưu tú các trường THPT Lý Thường Kiệt, THPT Nguyễn Huệ, THPT Nguyễn Trường Tộ tham gia học tập, bồi dưỡng lý luận chính trị nhận thức về Đảng. Tham gia khóa học, bước đầu giúp học viên nắm được khái lược về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; những nội dung cơ bản của Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; nội dung và giải pháp để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phương hướng phấn đấu để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và Chuyên đề về lịch sử, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương. Điều này giúp cho các em có nhận thức chính trị đúng đắn, phương hướng phấn đấu, rèn luyện để hình thành nên lý tưởng và động cơ phấn đấu vào Đảng trong sáng.

Kết nạp Đảng cho học sinh tại Chi bộ Trường THPT Lý Thường Kiệt 

Trong giai đoạn 2015 – 2020, các chi bộ nhà trường đã kết nạp được 17 học sinh. Trong đó trường THPT Lý Thường Kiệt kết nạp được 09 học sinh, trường THPT Nguyễn Trường Tộ kết nạp được 04 học sinh, trường THPT Nguyễn Huệ kết nạp được 04 học sinh. Tuy nhiên, so với số lượng học tập bồi dưỡng nhận thức về Đảng hàng năm nhiều nhưng số lượng học sinh được kết nạp vào Đảng còn quá ít.

Kết nạp Đảng cho học sinh tại Chi bộ Trường THPT Nguyễn Trường Tộ

Để công tác phát triển đảng trong học sinh trung học phổ thông trong thời gian tới phát triển mạnh hơn, mỗi chi bộ trường cần gắn công tác phát triển đảng với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, vận động, thuyết phục; củng cố, xây dựng tổ chức đảng và các tổ chức đoàn thể. Đặc biệt, phải phát triển phong trào đoàn vững mạnh, tạo ra nhiều phong trào, mô hình hoạt động để quy tụ đoàn viên tham gia, rèn luyện tinh thần xung kích, khợi dậy khát vọng phát triển, tinh thần khởi nghiệp cho các em. Đồng thời, cần xây dựng chỉ tiêu về công tác phát triển đảng trong học sinh gắn với nghị quyết của chi bộ, đảng bộ trường trung học phổ thông.


Thông báo

Danh mục