SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội đồng nhân dân phường phường Tân An tổ chức kỳ họp lần thứ 4, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Sáng ngày 13 tháng 7 năm 2022, tại hội trường phường, Hội đồng nhân dân phường Tân An đã tổ chức kỳ họp lần thứ 4, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND phường 6 tháng đầu năm và ban hành Nghị quyết thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2022; kỳ họp đã diễn ra trong thời gian một ngày với sự tham dự của đầy đủ đại biểu khách mời và 19/20 đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại kỳ họp, các đại biểu Hội đồng nhân dân phường Tân An đã xem xét và thông qua các báo cáo của UBND phường về kết quả thực hiện nhiệm vụ  phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; kết quả thu chi ngân sách; báo cáo kết quả hoạt động của HĐND phường, báo cáo của Mặt trận Tổ quốc phường về công tác phối hợp tham gia xây dựng chính quyền và phản ánh tâm tư nguyện vọng của cử tri; các đại biểu cũng được được gửi tài liệu và nghiên cứu các báo cáo chuyên đề như: Báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19; Báo cáo tình hình và kết quả thực hiện công tác bảo đảm tình hình ANTT; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri trong 6 tháng đầu năm.

Tại kỳ họp, đại biểu HĐND đã tích cực nghiên cứu tài liệu và tham gia phát biểu thảo luận đóng góp ý kiến; qua thảo luận các đại biểu HĐND đã thống nhất như sau:

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh Covid 19, tuy nhiên kinh tế địa phương phát triển ổn định, ngân sách thu đạt 372,85%, tăng 136% so với cùng kỳ năm trước. Công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường được tăng cường với nhiều lượt ra quân kiểm tra và lập biên bản xử lý những trường hợp vi phạm. Cơ bản hoàn thành công tác vận động nhân dân di dời vật dụng kiến trúc để bàn giao mặt bằng thi công 8 tuyến đường nhựa trên địa bàn khu phố 7 và khu phố 8; lắp đặt 2 hệ thống điện chiếu sáng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân với số tiền 33 triệu đồng.

Chất lượng giảng dạy và học tập được duy trì, tỷ lệ học sinh giỏi ở các cấp học đạt từ 42,45% trở lên. Công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật được thực hiện thường xuyên thông qua hệ thống loa phát thanh lưu động và thông qua các hội nghị, các buổi sinh hoạt cộng đồng, sinh hoạt chi đoàn, chi hội ở các khu phố. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người người, hộ chính sách được quan tâm, nhất là trong các dịp tết, ngày lễ lớn của đất nước. Kết quả vận động quỹ người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa đạt 100%.

Công tác cải cách thủ tục hành chính phát huy hiệu quả, giải quyết kịp thời các hồ sơ, thủ tục hành chính và đơn thư phản ánh, kiến nghị cho nhân dân; cơ quan đơn vị không xảy ra tình trạng cán bộ, công chức nhũng nhiễu gây khó khăn cho nhân dân hoặc có đơn thư phản ánh, kiến nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình an ninh chính trị tại địa phương được giữ vững, trật tự an  toàn xã hội cơ bản ổn định, địa bàn không xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự hoặc khiếu nại, khiếu kiện đông người, vượt cấp.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn có những tồn tại,, hạn chế cần khắc phục đó là: tình trạng lấn chiếm đất công chưa được giải quyết triệt để; tình trạng lấn, chiếm lề đường, vỉa hè làm nơi buôn bán có lúc, có nơi vẫn còn xảy ra.

Với một ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, kỳ họp lần thứ 4 HĐND  phường Tân An khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thực hiện hoàn thành các nội dung, chương trình  đề ra với tinh thần tập trung, dân chủ, đúng quy định của pháp luật; kỳ họp đã thông qua 5 nghị quyết để thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2022 gồm: 02 Nghị quyết về phát triển giao thông nông thôn, 01 Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh; 01 Nghị quyết về nhiệm vụ thu chi ngân sách phường và 01 Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND phường.


Thông báo

Danh mục