SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

HĐND phường Phước Hội tổ chức kỳ họp thứ tư - HĐND phường khóa XII - nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng ngày 15/7/2022, tại phòng họp UBND phường Phước Hội. Hội đồng nhân dân phường khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026  tổ chức kỳ họp lần thứ 4. Đến dự có Phạm Thị Bích Thuận – Thị ủy viên – Bí thư Đảng ủy phường Phước Hội, ông Nguyễn Cao Cường- Thị ủy viên – Viện trưởng Viện kiểm sát La Gi tổ đại biểu HNDN thị xã đơn vị phường Phước Hội. Cùng đại diện lãnh đạo UBMTTQ và các đoàn thể, Trưởng 9 khu phố và cùng 19/21 vị đại biểu HĐND phường, khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại Kỳ họp, HĐND phường đã thông qua: Chương trình giám sát năm 2023 của HĐND phường; Nghị quyết quyết toán ngân sách nhà nước năm 2021; Nghị quyết về kết quả giám sát chuyên đề về thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chinh phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid- 19 trên địa bàn phường; Nghị quyết thành lập đoàn giám sát chuyên đề về việc thực hiện Nghị quyết về tái giám sát công tác quản lý và sử dụng quỹ tài chính ngoài ngân sách của phường và các Nghị quyết được UBND, các Ban HĐND phường trình tại kỳ họp. Bên cạnh đó, HĐND phường sẽ nghe báo cáo công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm và các báo cáo khác do Thường trực HĐND phường, UBND phường, Ủy ban MTTQ phường trình bầy tại kỳ họp.

Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù phải ứng phó với nhiều khó khăn, thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và giá cả tăng cao. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, kịp thời của Đảng ủy, sự điều hành linh hoạt của chính quyền; sự vào cuộc tích cực của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, cùng với sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là sự đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân trong phường.  Đã nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục thực hiện thành công “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, vừa triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Cùng với phát triển kinh tế, các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục được duy trì; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được bảo đảm. Cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được quan tâm. Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố; niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ngày càng được nâng lên.

Tuy nhiên, bên cạnh các kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế đó là:

Vẫn còn có những giải pháp mà các cơ quan chức năng triển khai trong thời gian qua chưa thật sự hiệu quả, nên cử tri lại tiếp tục kiến nghị nhiều lần, như: Vấn đề ô nhiễm môi trường, trật tự đô thị.

Trình độ năng lực của một số Đại biểu HĐND còn hạn chế, chưa nghiên cứu, chưa nắm chắc các quy định của pháp luật, cách thức để tiến hành giám sát. Một số đại biểu HĐND phường chưa bám sát địa bàn ứng cử.

Sau một ngày làm việc trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, thẳng thắn, khách quan trong thảo luận, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, thể hiện rõ quan điểm, chính kiến đối với từng nội dung, nhất là đối với những vấn đề còn có ý kiến khác nhau qua Báo cáo thẩm tra của các Ban, để HĐND phường xác định những chủ trương, quyết định đúng, sát tình hình thực tiễn, phát huy hiệu quả nguồn lực trong đầu tư, các chính sách được đi vào cuộc sống và được triển khai đồng bộ, đáp ứng niềm tin, sự mong đợi của cử tri. Tại kỳ họp đã biểu quyết thông qua 09 nghị quyết để thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp đồng chí Phạm Thị Bích Thuận – Thị ủy viên – Bí thư Đảng ủy phường Phước Hội đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua, đề nghị trong thời gian tới tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra trong 6 tháng cuối năm 2022.


Thông báo

Danh mục