SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Bà Nguyễn Thị Lộc- Gương điển hình nông dân thoát nghèo vươn lên khá giàu

Khi nhắc đến Bà Nguyễn Thị Lộc, bà con trong khu phố đều cảm phục bởi ý chí và sự cần cù trong lao động. Lập nghiệp với 03 xào đất trồng lúa kém hiệu quả, không đủ trang trãi cuộc sống gia đình. Có sức khỏe và siêng năng chịu khó, Bà Lộc làm thêm nhiều công việc, ngoài chăm lo tốt cho cuộc sống, gia đình còn tích lũy mua thêm vài công đất sản xuất. Bà Lộc qua tham quan học hỏi mô hình ở tỉnh bạn, Bà Lộc chuyển sang nuôi gà thả vườn kèm theo mô hình nuôi thỏ, cũng trên cùng diện tích đất nhưng với việc trồng lúa thì Bà Lộc chuyển sang trồng rau muống phục vụ cho việc nuôi thỏ và gà thả vườn, hiệu quả kinh tế mang lại cao hơn.

Bà Nguyễn Thị Lộc với mô hình chăn nuôi thỏ ( ảnh minh họa)

Hiện nay, với 250 con gà thả vườn và gần 30 con thỏ sinh sản, mỗi tháng mang lại thu nhập cho gia đình trên 17 triệu đồng. Ngoài ra, Bà Lộc đầu tư chuồng trại phát triển các mô hình chăn nuôi gà, thỏ góp phần nâng mức thu nhập cho gia đình. Bà Nguyễn Thị Lộc cho biết: “Phải trải qua nhiều khó khăn vất vả mới có cuộc sống như ngày nay, tôi rất hiểu giá trị của lao động, mình phải siêng năng chịu khó, học hỏi và biết tiết kiệm làm ăn, cuộc sống sẽ ổn định hơn. Cùng thi đua và chia sẻ với nhau kinh nghiệm trong sản xuất, xây dựng được cho gia đình kinh tế hiệu quả.... đồng thời trong quá trình sản xuất phải tích lũy kinh nghiệm và áp dụng cái mới, cái hay mang lại năng suất, chất lượng cao...”

Mô hình chăn nuôi thỏ, gà thả vườn ( ảnh minh họa) 

Bằng sức lao động và tinh thần tự lực vươn lên, nông dân Nguyễn Thị Lộc xứng đáng là tấm gương điển hình trong phong trào nông dân thoát nghèo vươn lên khá giàu ở phường Tân An và câu chuyện vượt khó của Bà Nguyễn Thị Lộc là động lực để các Hội viên nông dân không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, xây dựng một cuộc sống mới từ đôi bàn tay và ý chí vươn lên làm giàu.       

Từ phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đã góp phần thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và mức sống cho hội viên nông dân Phường Tân An. Qua đó, giúp cho Hội viên Nông Dân đổi mới suy nghĩ, cách làm, xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, sáng tạo trong vận dụng những tiến bộ mới vào sản xuất góp phần làm giàu cho bản thân, cho gia đình và góp phần xây dựng quê hương, dất nước ngày càng giàu mạnh và phát triển.


Thông báo

Danh mục