SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Người mẹ đơn thân nuôi 2 người con vẫn đang tuổi ăn học, mắc bệnh Tim, đau nhức tay chân, công việc mưu sinh gặp nhiều khó khăn, thêm vào đó không có nhà cửa ổn định đó là hoàn cảnh mấy mẹ con chị Phan Thị Kim Hiền - khu phố 9, phường Bình Tân.

Sống trong cảnh thiếu trước hụt sau. Hai con, Trần Thị Kim Ngân, sinh năm 2002, Lớp 10A11, Trường PTTH Lý Thường Kiệt và Trần Thị Kim Vàng, sinh năm 2008, Lớp 4B, Trường TH Bình Tân 2. Con thuộc diện hộ nghèo, khó khăn điều kiện sống khó khăn là thế,... tuổi còn nhỏ, nhưng có lẽ các em cũng phần nào hiểu về gia cảnh của mình, thương mẹ một thân một mình làm lụng nuôi dưỡng, chị em Ngân và Vàng luôn cố gắng học tập để mẹ được vui lòng. Đáng mừng là con của chị Hiền, các cháu đều là học sinh giỏi hàng năm.

Với số tiền ít oi kiếm được từ bán bánh canh, cháo lòng, ngày nhiều nhất chỉ hơn trăm ngàn đồng, có ngày sáu - tám chục ngàn, chẳng đủ đâu vào đâu trong thời buổi cái gì cũng đắt đỏ. Hội LHPN phường luôn tạo điều kiện giúp chị vay các nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH, Đông Á và vận động mạnh thường quân giúp đỡ mẹ con chị để có nguồn vốn buôn bán và lo cho các con ăn học. Chồng bỏ đi để lại trong chị nỗi đau tinh thần, thêm vào đó là căn bệnh cứ âm ỉ bào mòn sức khỏe của chị khi không có điều kiện thuốc thang, điều trị. Không có nhà cửa ổn định, lại chẳng có đất để có thể giải quyết theo chế độ nhà ở hộ nghèo, khó khăn. Nhìn hai con thơ ngày ngày đến trường... Và như thế, chẳng biết đến ngày mai... Chị Hiền chia sẽ với chúng tôi... nhiều lúc nghĩ... nhưng rồi cũng chẳng biết phải suy nghĩ như thế nào và không biết phải làm sao, chỉ biết làm việc từng ngày, kiếm được đồng nào hay đồng đó.

Gia đình chị Phan Thị Kim Hiền đang rất khó khăn trong cuộc sống, nhất là đối với hai em nhỏ đang trong độ tuổi đi học... hy vọng chị Hiền và các em cố gắng nhiều hơn nữa để tiếp tục đến trường, sẽ giữ vững niềm tin, cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Tuy cuộc sống khó khăn như vậy nhưng chị vẫn luôn năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động công tác xã hội./.


Thông báo

Danh mục