SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Phước với hoạt động nhân đạo từ thiện

Hàng năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã thường xuyên quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống tinh thần, vật chất các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hội viên phụ nữ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Đồng chí Vương Thị Thúy - Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Phước trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” đến các em học sinh khó khăn

Một trong những điểm sáng trong hoạt động từ thiện nhân đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã là tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên các trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã nhân các dịp lễ, tết, trung thu, năm học mới... Từ năm 2015 đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã duy trì việc ủng hộ quỹ “Tiếp bước cho em đến trường cấp xã” gần 20 triệu đồng (với số tiền 2.000.000đồng/năm), vào năm học mới tổ chức trao 27 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã và khi khó khăn đột xuất/8 triệu đồng; tổ chức trung thu cho các em trao 665 phần quà trị giá 22.700.000 đồng.

Hội phối hợp vận động cán bộ, hội viên và các nhà hảo tâm ủng hộ trao tặng đến gia đình chị Trần Thị Lý - thôn Phước Tiến mắc bệnh hiểm nghèo số tiền 4.050.000đồng. Hội trao 34 suất quà cho 34 hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trị giá 10,2 triệu đồng.

Duy trì thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” đối với trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ 2022 đến nay, Hội tiếp tục duy trì đỡ đầu cho 01 em học sinh mồ côi cha, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 1.200.000đ/năm; đồng thời Hội đề xuất hộ gia đình hội viên Nguyễn Thị Minh, thuộc diện phụ nữ đơn thân (hộ nghèo) đang nuôi 03 con nhỏ đã được hưởng trợ cấp hàng tháng từ ngày 01/03/2023 với mức hưởng 1.080.000đ/tháng (Hộ có con Hội nhận đỡ đầu).

Đồng chí Vương Thị Thúy- Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Phước trao xuất hỗ trợ nhận đỡ đầu và đề xuất gia đình Nguyễn Thị Minh được hưởng trợ cấp hàng tháng

Hội duy trì việc nhận phụng dưỡng, đỡ đầu cụ bà Ngô Thị Lan thuộc diện neo đơn (già) - thôn Mũi Đá từ năm 2015 đến nay được 11 triệu đồng (mức 1.200.000đồng/năm), thăm tặng quà mỗi dịp lễ kỷ niệm thương binh liệt sỹ 27/7, ngày người cao tuổi, mỗi khi tết đến, xuân về hàng năm đến các gia đình chính sách được 13 phần/3.900.000đồng (mỗi suất 300.000đồng).

Đồng chí Vương Thị Thúy - Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Phước đến thăm tặng quà hộ cụ bà Ngô Thị Lan thuộc diện neo đơn - thôn Mũi Đá

Thông qua hoạt động của mô hình “Tổ phụ nữ tình thương”, duy trì việc giúp đỡ những hoàn cảnh, những đối tượng yế thế trong cuộc sống trên địa bàn xã. Trong năm, Ban Chấp hành Hội đã vận động và thăm tặng 550 phần quà gồm gạo, mì tôm, dầu ăn, tiền mặt,... trị giá 150.850.000đồng đến các gia đình hội viên khó khăn đột xuất, hộ neo đơn, tàn tật. Thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương”. Hàng năm, Hội LHPN xã phối hợp tổ chức trao tặng 10 suất quà/3.000.000đồng đến gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có con em đang tham gia thực hiện nhiệm vụ quân sự. Thăm hỏi động viên tinh thần đến gia đình, kịp thời giúp đỡ, giới thiệu 25 gia đình có con em tham gia nghĩa vụ vay vốn giải quyết việc làm với số tiền 50-70 triệu đồng/ suất để phát triển kinh tế giải quyết khó khăn trong cuộc sống con em yên tâm làm nhiệm vụ.

Ban chủ nhiệm mô hình “Tổ phụ nữ tình thương” tặng tiền đến chị Trần Thị Lý - thôn Phước Tiến mắc bệnh hiểm nghèo

Hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ nghèo thoát nghèo trên địa bàn xã còn nhiều khó khăn nhưng những việc làm trên đã thể hiện vai trò của Hội phụ nữ xã, của mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc chung tay giúp đỡ những đối tượng yếu thế trong xã hội, nhất là đối với hội viên phụ nữ nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp về giúp hội viên, phụ nữ nghèo thoát nghèo và góp phần thiết thực vào công tác giảm nghèo chung của xã nhà.

Phối hợp cùng Đồn Biên Phòng Phước Lộc tổ chức tặng quà đến các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có con em đang tham gia thực hiện nhiệm vụ

Để nâng cao chất lượng, thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội LHPN xã Tân Phước trong thời gian đến tiếp tục tập trung các hoạt động tăng cường đổi mới nội dung, phương thức, tạo không khí thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia; xây dựng các chương trình, kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của hội viên và các tầng lớp phụ nữ. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, huy động các nguồn lực tham gia hoạt động chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ phụ nữ nghèo, khó khăn, các đối tượng yếu thế, giúp nhiều phụ nữ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Khẳng định vai trò của tổ chức Hội trong thực hiện công tác an sinh xã hội ở địa phương góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc ta, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương nhiều khởi sắc hơn.


Thông báo

Danh mục