SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội LHPN thị xã tuyên truyền, phát động công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp, trao tặng “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo.

 

          Trong 6 tháng đầu năm từ Hội LHPN thị xã đến cơ sở đã tập trung đẩy mạnh những công trình phần việc lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng cấp thị xã phù hợp thiết thực để giúp đỡ HVPN nghèo, khó khăn đúng tiến độ. Qua thời gian khảo sát, tiến hành chọn hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, xây dựng mái ấm tình thương góp phần ổn định chỗ ở, ổn định cuộc sống cho hội viên.

          Thiết nghĩ rằng "Có an cư mới lập nghiệp". Với ý nghĩa đó, Hội phụ nữ đã phát động các công trình phần việc, nhiều hoạt động thiết thực kịp thời giúp hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, già neo đơn, tàn tật. Qua đợt phát động đã được đông đảo CBHVPN toàn thị xã tham gia hưởng ứng tích cực ủng hộ đóng góp đạt kết quả.

          Vào ngày 08/5/2015, Hội LHPN La Gi tổ chức lễ trao tặng “Mái ấm tình thương” cho gia đình hội viên phụ nữ Trần Thị Thùy Trang - Sinh năm 1976 - cư ngụ tại thôn Hiệp Hòa xã Tân Hải là đối tượng thuộc hộ cận nghèo của xã với số tiền hỗ trợ 20.000.000đ.

          Đến dự buổi lễ bàn giao nhà cùng với những phần quà động viên tinh thần đến gia đình chị của các cơ quan ban ngành, đoàn thể từ thị xã đến thôn, hệ thống hội đến Chi hội phụ nữ xã Tân Hải. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của bà con hàng xóm và gia đình chị Trang cùng đón nhận niềm vui với gia đình chị trong căn nhà mới.

          Với căn nhà mới được xây dựng trong niềm vui mừng rạn rỡ đầy hạnh phúc của chị. Chúng tôi cảm thấy Hội phụ nữ đã làm được một việc tuy nhỏ bé nhưng  mang đậm tính nhân văn sâu sắc, đã thực sự đem đến niềm hạnh phúc cho hội viên nghèo và niềm vui ấy sẽ tiếp tục được nhân rộng hơn nữa trong thời gian đến.

          Ngoài việc hỗ trợ xây nhà cho hội viên khó khăn, Hội LHPN thị xã còn nhận phụng dưỡng 01 gia đình chính sách tại đơn vị phường Bình Tân mỗi quý 600.000đ (theo phát động thi đua tại Chỉ thị 44 của Thị ủy).

          Tiếp tục chỉ đạo cơ sở Hội phát động đến CBHVPN tham gia đóng góp các công trình phần việc lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng cấp tỉnh, công trình xây dựng đền thờ Bà Triệu đã triển khai vận động trong CBHVPN với tổng số tiền 64,8 triệu đồng đã nộp về tỉnh.

          Đối với Hội cơ sở đã có những công trình phần việc cụ thể thiết thực để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn như sửa căn 01 nhà hội viên nghèo, giúp 01 con heo giống, mua 04 ghế đá, góp 20 công làm mương thoát nước/12,4 triệu đồng. Phụng dưỡng 05 gia đình chính sách, hộ nghèo mới với mức hỗ trợ từ 100.000đ - 200.000đ/tháng/gia đình.

          Với những kết quả nêu trên đã sự có sự cố gắng không ngừng phấn đấu vươn lên của đội ngũ cán bộ Hội từ thị xã đến cơ sở, đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới nội dung phương thức hoạt động nhằm hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản trong 6 tháng đầu năm. Là tiền đề cho việc phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm còn lại trong năm 2015.


Thông báo

Danh mục