SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thị xã La Gi: tổ chức họp mặt kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống dân quân tự vệ Việt Nam

Thay mặt cho lãnh đạo thị xã, đồng chí Phùng Thị Thọ - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thị xã đã đọc thư chúc mừng chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ DQTV nhân kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống lực lượng DQTV Việt Nam (28/3/1935 – 28/3/2015). Đồng chí Trung tá Nguyễn Thế Cẩn – Chính trị viên Ban CHQS thị xã phát biểu diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng dân quân tự vệ Việt Nam trong suốt chặng đường 80 năm qua. Đồng thời điểm lại những kết quả mà lực lượng dân quân tự vệ thị xã La Gi đạt được trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Phó bí thư thường trực Thị ủy đã biểu dương những thành tích mà dân quân tự vệ thị xã đã đạt được. Đồng thời đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới đó là các địa phương, đơn vị cần quán triệt sâu sắc các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác dân quân tự vệ, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng dân quân tự vệ trong tình hình mới. Nâng cao nhận thức chính trị, thường xuyên tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ, có biện pháp đồng bộ, kịp thời, tạo sự chuyển biến toàn diện trong việc chăm lo xây dựng và tổ chức hoạt động dân quân tự vệ. Qua đó góp phần xây dựng lực lượng dân quân tự vệ thị xã đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Cũng trong khuôn khổ những hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống dân quân tự vệ Việt Nam, trước đó ngày 16 và 17/3, BCH Quân sự thị xã đã tổ chức Hội thi “Nam dân quân, tự vệ thanh lịch – Nữ dân quân, tự vệ duyên dáng”.

Đến với Hội thi, có 32 thí sinh là nam, nữ dân quân thuộc BCH Quân sự 9 xã, phường và 08 thí sinh là nam, nữ tự vệ ở các đơn vị tự vệ khối hành chính và doanh nghiệp ở thị xã. Nội dung thi gồm 4 phần: Giới thiệu về bản thân, đơn vị; kiến thức; năng khiếu và trình diễn 3 loại trang phục (trang phục dân quân tự vệ, trang phục của Đoàn Thanh niên và áo dài truyền thống dân tộc). Tại hội thi, các thí sinh đã mang đến nhiều tiết mục phong phú, hấp dẫn, qua đó khẳng định được bản thân. Hầu hết, các thí sinh đã thực hiện phần thi theo đúng nội dung đã đăng ký, đúng quy chế của Ban tổ chức. Các nội dung thi được dàn dựng khéo léo, sự sáng tạo, thể hiện tài năng của thí sinh, để lại ấn tượng tốt cho người xem. Đặc biệt, trong phần thi trang phục áo dài, các thí sinh đã có sự đầu tư về trang phục, đạo cụ, làm cho hội thi có sự đa dạng, phong phú về màu sắc. Các trang phục sử dụng cho các tiết mục thi năng khiếu phù hợp, truyền tải được nội dung. Nhiều tiết mục sử dụng quân phục đã thể hiện được vẻ đẹp của người chiến sĩ DQTV, đó là sự trang nghiêm, thống nhất.

Một số hình ảnh của hội thi
Một số hình ảnh của hội thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 6 giải nhất, nhì, ba cho nam, nữ DQTV đạt thành tích cao nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức tuyển chọn 4 nam nữ DQTV  tham gia hội thi do Quân khu tổ chức.


Thông báo

Danh mục