SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX) về công tác tôn giáo

Tham dự Hội nghị có đại diện Thường trực Ban chỉ đạo công tác tôn giáo  tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban Bân vận Tỉnh ủy. Đại diện lãnh đạo các Ban của Thị ủy; các ban, ngành có liên quan và Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã; các đồng chí bí thư, chủ tịch, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và trưởng Công an, Quân sự xã, phường.

          Thị xã La Gi có 8 tôn giáo được nhà nước công nhận, với gần 70% dân số là tín đồ các tôn giáo. Thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX) và Nghị quyết số 16-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa X) về công tác tôn giáo, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để tín đồ sinh hoạt tôn giáo đảm bảo theo Điều lệ, Hiến chương tôn giáo và các quy định của pháp luật. Hoạt động của các tôn giáo có nhiều chuyển biến tích cực, đồng bào có đạo tin tưởng, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo; các lễ trọng của các tôn giáo được tổ chức nghiêm trang, thu hút ngày càng đông đảo tín đồ tham gia và sự quan tâm của quần chúng, trở thành hoạt động văn hóa của Nhân dân trên địa bàn thị xã, theo phương châm “tốt đời, đẹp đạo”.

          Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể quan tâm, tạo điều kiện để các tôn giáo hoạt động đúng quy định của pháp luật, nhiều tổ chức tôn giáo cơ sở được thành lập, các cơ sở thờ tự được sửa chữa, xây dựng mới ngày càng khang trang. Chính quyền các cấp tập trung triển khai, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết tốt các chính sách, an sinh xã hội. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khua dân cư”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thẩn của Nhân dân ngày càng được nâng lên, trong đó có đồng bào là tín đồ các tôn giáo.

         Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo đến đồng bào có đạo; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; trong đó quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để tín đồ sinh hoạt tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, nhất là Nhân dân vùng có đông đồng bào có đạo sinh sống.

          Cùng ngày, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014) và 25 năm “Ngày hội Quốc phòng toàn dân” (22/12/1989 – 22/12/2014), Ban Chỉ huy Quân sự phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã tổ chức Họp mặt chức sắc, nhà tu hành, chức việc các tôn giáo trên địa bàn thị xã, nhằm tăng cường mối quan hệ giữa các chức sắc, nhà tu hành, chức việc các tôn giáo với cơ quan Quân sự thị xã, tạo sự đồng thuần cao trong xã hội, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố tông tác quốc phòng – an ninh.


Thông báo

Danh mục