SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Một số nét đổi mới trong công tác tập huấn cán bộ Đoàn trường học năm học 2014 – 2015

Năm 2015, Ban Thường vụ Thị Đoàn đã chủ động đề xuất đổi mới công tác tập huấn các bài lý luận chính trị, thiết kế nội dung sinh hoạt Đoàn cho cán bộ Đoàn theo phương pháp giảng dạy tích cực, phát huy vai trò trung tâm của người học, tránh sự thụ động, sơ cứng của người học so với phương pháp giảng dạy truyền thống.

        Từ ngày 21 – 22/5/2015, Ban Thường vụ Thị Đoàn đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã tổ chức lớp tập huấn cho 110 học viên là Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên BCH Đoàn trường và Chi đoàn lớp thuộc Đoàn trường THPT năm học 2014 – 2015. Điểm mới trong học tập nội dung các bài lý luận chính trị là trên cơ sở tài liệu được cung cấp, sự hướng dẫn của báo cáo viên về một vấn đề cần trình bày. Người học chia theo Tổ cùng tham gia vào nhiệm vụ chung được phân công, hướng dẫn và cử đồng chí Bí thư chi đoàn lớp lên trình bày vấn đề này, có sử dụng hình thức trình chiếu, minh họa hình ảnh trực quan cho người học cùng theo dõi. Qua trình bày của mỗi Tổ, người học tham gia góp ý, thảo luận vấn đề mà Tổ đó đưa ra để cùng phân tích làm rõ nội dung vấn đề.

BTV hướng dẫn chuẩn bị bài thuyết trình, thảo luận

          Tại buổi tập huấn đã có 22 ý kiến tham gia góp ý đề nghị làm rõ thêm vấn đề, cũng như biện pháp, thực tế cuộc sống đặt ra để thực hiện có hiệu quả vấn đề là ngăn chặn, giảm thiểu các thách thức mà thanh niên phải đối mặt hiện nay; làm gì để phát huy hơn nữa vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trong các phong trào hành động cách mạng của Đoàn; làm rõ quan điểm của Bác Hồ, của Đảng Cộng sản Việt Nam về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội kế thừa của Đảng. Các ý kiến góp ý, thảo luận đã được các Tổ, người học trao đổi qua lại sôi nổi, thể hiện được vai trò trung tâm, sự chủ động của người học.

 

Học viên thảo luận, trao đổi với Tổ về nội dung thuyết trình

          Kết thúc phần thuyết trình, thảo luận nội dung các bài lý luận chính trị, báo cáo viên đánh giá, giải đáp nội dung, kiến thức từng vấn đề; đồng thời hệ thống lại kiến thức, nội dung chung ở các bài lý luận chính trị, tạo sự đổi mới, cũng như nâng cao nhận thức, hiểu biết của người học.

 

 

 


Thông báo

Danh mục