SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Trường Tiểu học Tân An 2 “viết tiếp” thành tích trong phong trào thi đua hai tốt

        Những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo của thị xã luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ phía chính quyền địa phương, các cấp, các ngành. Phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” trong các trường học được đẩy mạnh: Trong đó Trường Tiểu học Tân An 2 là một điển hình của phong trào này.  Nhiều tấm gương nhà giáo tận tâm với nghề, không quản ngại khó khăn, vất vả, nhiều giáo viên đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp “trồng người” cao cả, góp phần giáo dục kỹ năng và định hướng phát triển năng lực cho học sinh tiểu học, đáp ứng yêu cầu cho sự phát triển của xã hội.

        Trong những năm học qua, Trường Tiểu học Tân An 2 đã không ngừng ra sức phấn đấu nâng chất lượng giảng dạy; đổi mới phương pháp dạy và học, bước đầu vận dụng khá tốt chương trình VNEN ( mô hình trường học mới) vào các lớp măc dù trường không thuộc diện được chọn giảng dạy chương trình này, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động của Ngành như cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức về tự  học, sáng tạo”, phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” được gắn liền với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” … Với những nổ lực đó Trường tiểu học Tân An 2 đã gặt hái rất nhiều kết quả đáng tự hào: Là đơn vị 4 năm liền từ năm học 2010 – 2011 đến năm học 2013-2014 được trao tặng cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh; năm 2014 được tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của chủ tịch UBND tỉnh, 7/7 giaó viên đạt giải trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, hiện tại trường là đơn vị dẫn đầu thị xã về số lượng giáo viên tham gia và vào tới vòng 2, chuẩn bị bước tiếp vào vòng 3 của cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; nhiều học sinh đạt giải cao trong các giải Violimpic Toán qua Internet, Olympic Tiếng Anh qua Internet, Spelling, Tin học trẻ không chuyên cấp tỉnh; đặc biệt có 01 học sinh đoạt giải bạc quốc gia trong cuộc thi Violimpic Toán qua Internet.
Để đạt được những kết quả đáng tự hào đó, đòi hỏi cả một quá trình phấn đấu không ngừng cũng như tinh thần đoàn kết, gắn bó chặt chẽ của cả tập thể trường Tiểu học Tân An 2.
         
        Những năm gần đây, hoạt động phong trào của Liên đội Thiếu niên tiền phong HCM ở nhà trường  như có luồng sinh khí mới. Đội có nhiều chương trình hoạt động thiết thực bổ ích lôi cuốn học sinh  gắn “ học đi đôi với hành”, rèn luyện kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp cho học sinh qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa: “Rung chuông vàng”; “ đố vui học tập”; “nhà sử học nhỏ tuổi”, hội thi các trò chơi dân gian… Bên cạnh đó, các hoạt động văn – thể - mỹ cũng được tổ chức thường xuyên nhằm phát huy tính tự học, tự tin, sáng tạo cho học sinh…

        “ Tiên học lễ - hậu học văn”. Song song với việc chăm lo nâng cao chất lượng học tập thì việc giáo dục đạo đức, rèn luyện nhân cách, kỹ năng sống cho học sinh cũng được Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm giáo dục học sinh luôn xứng đáng là “ con ngoan trò giỏi”.Đây cũng chính là mục đích của nhà trường hướng tới mục tiêu cao cả của giáo dục là phát triển toàn diện  về “Đức - Trí - Thể - Mỹ” cho học sinh.
 
        Không dừng lại ở những kết quả đã đạt được, thầy và trò Trường tiểu học Tân An 2 quyết tâm cao độ nâng cao chất lượng trong dạy và học với mong muốn gặt hái được nhiều thắng lợi hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục.

        Với tinh thần quyết tâm, sự nỗ lực vược bậc của cả thầy và trò, trường Tiểu học Tân An sẽ đạt được những thành công rực rỡ hơn nữa trong sự nghiệp “ trồng người”, “ Viết tiếp” thành tích trong phong trào thi đua “ Dạy tốt – Học tốt” ở một đơn vị đạt chuẩn quốc gia.


Thông báo

Danh mục