SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Ngày hội tòng quân năm 2015

          Ngay từ sáng sớm, các ngả đường dẫn đến Trung tâm Văn hóa - Thông tin – Thể thao thị xã, nơi diễn ra lễ giao, nhận quân đã trở nên nhộn nhịp khác thường. Hàng trăm người thân, bạn bè và đông đảo các tầng lớp nhân dân La Gi đã đến tiễn các thanh niên ưu tú của thị xã lên đường nhập ngũ.  Về dự buổi lễ giao, nhận quân có đồng chí Nguyễn Danh Hưng – Phó Tham mưu trưởng Trung đoàn 3, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 thuộc Bộ Quốc phòng. Ở tỉnh có các đồng chí: Lê Tiến Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thanh Chính - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh; Phan Công Ngôn - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ở thị xã có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Hai - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Bí thư Thị ủy La Gi; Phùng Thị Thọ - Tỉnh ủy viên - Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã - Chủ tịch Hội đồng NVQS thị xã, các đ/c trong Ban Thường vụ Thị ủy, đại diện các ban, ngành, đoàn thể thị xã, các đơn vị nhận quân, lãnh đạo 09 xã, phường và đông đảo nhân dân trên địa bàn thị xã đến tham dự. 

          Theo chỉ tiêu trên giao, trong đợt 1 năm 2015, thị xã La Gi có 150 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, biên chế vào 03 đầu mối nhận quân bao gồm: Đơn vị Quân đoàn 4 thuộc Bộ Quốc phòng, Trường Quân sự thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đơn vị Tiểu đoàn huấn luyện – Cơ động thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

          Các tân binh trong đợt này hầu hết đều có tuổi đời bình quân từ 18 - 24. Số thanh niên đạt sức khoẻ loại I và loại II chiếm trên 50%, trình độ văn hoá giáo dục phổ thông chiếm tỉ lệ 90%, thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng và số thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm nay cũng tăng so với các năm trước...

          Đúng 7 giờ, buổi lễ giao, nhận quân bắt đầu, đồng chí Thượng tá Võ Phước Ân- Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã công bố quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt 1 năm 2015 và quyết định của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh về việc phân bổ chỉ tiêu tuyển quân đợt 1 năm 2015 cho thị xã La Gi.

          Thay mặt Thị  ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN thị xã và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự  thị xã, đồng chí  Nguyễn Ngọc Hai - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy La Gi đã lên thắp sáng ngọn đuốc khơi dậy truyền thống yêu nước trong lòng quân và dân thị xã; đồng chí Phùng Thị Thọ - Tỉnh ủy viên – Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã - Chủ tịch Hội đồng NVQS thị xã đã nổi hồi trống giao quân, đồng thời phát biểu động viên, căn dặn các tân binh tích cực rèn luyện, thực hiện tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của quê hương La Gi anh hùng, cũng như với niềm tin yêu, sự mong đợi của Đảng bộ và nhân dân thị xã đã gửi gắm.

          Cảm động trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, các cấp chính quyền, nhân dân trong toàn thị xã và của gia đình, bạn bè...tân binh Trần Thanh Hoàng ở xã Tân Tiến,  thay mặt cho 150 tân binh của thị xã bày tỏ niềm tự hào khi được tiếp bước truyền thống cha anh lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc thiêng liêng. Nguyện hứa sẽ phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, làm rạng danh truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương La Gi và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam...

         Đúng 08 giờ 15 phút lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2015 của thị xã La Gi kết thúc trong tiếng nhạc rộn ràng, hùng tráng. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thị xã đã xuống các hàng quân tặng hoa và ân cần động viên, căn dặn các tân binh trước khi lên xe về đơn vị.

         Những bó hoa tươi thắm được trao tặng, những cái bắt tay xiết chặt và những lời chào, lời hứa của các chiến sĩ trẻ... làm không khí ngày hội giao nhận quân đợt 1 năm 2015 của thị xã thêm tưng bừng và ấm áp. Buổi Lễ đã diễn ra trang trọng, nhanh gọn, đảm bảo an toàn tuyệt đối và theo đúng kế hoạch đề ra./.


Thông báo

Danh mục