SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Cùng chung tay chăm lo đời sống hộ nghèo

Không đợi đến tháng cao điểm vì người nghèo mà ngay từ đầu năm, quỹ Vì người nghèo thị xã đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân và các mạnh thường quân. Năm nay, tiến độ đóng góp quỹ nhanh hơn mọi năm cũng như có thêm nhiều nhà tài trợ cùng tham gia chăm lo đời sống người nghèo. Ngoài chính sách ưu đãi của nhà nước dành cho người nghèo thì các mạnh thường quân thông qua nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả đã tặng tiền, quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc, trao học bổng, tài trợ xây nhà ...Tất cả đã cùng tiếp thêm điều kiện cả về tinh thần lẫn vật chất khuyến khích hộ nghèo vươn lên thoát nghèo.

         Cho đến thời điểm này, toàn thị xã đã vận động quỹ vì người nghèo đạt trên 148  % chỉ tiêu tỉnh giao và gần 93 % chỉ tiêu của thị xã đề ra, với số tiến trên 1 tỷ 112 triệu đồng. Trong đó, đóng góp từ 1 ngày lương được 285 triệu 300 ngàn, các xã phường vận động được 222 triệu 500 ngàn, doanh nghiệp đóng góp 492 triệu 400 ngàn và từ nguồn vận động khác được 120 triệu đồng.

          Năm nay, chỉ tiêu xây mới nhà ở cho người nghèo khó khăn về nhà ở là 11 căn thì đến nay, đã xây mới được 13 căn và sửa chữa 1 căn. Tổng kinh phí thực hiện 425 triệu đồng. Đáng mừng là hầu hết những căn nhà mới, xây cho người nghèo đều được các nhà tài trợ ủng hộ vượt mức quy định, mỗi căn được hỗ trợ kinh phí từ 30, 40 hoặc tới 50 triệu đồng, từ đó tạo thêm điều kiện để người nghèo xây được căn nhà khang trang hơn. Không dừng lại ở con số đã thực hiện vượt chỉ tiêu mà trong tháng 12 tới, sẽ tiếp tục có thêm 2 căn nhà được tài trợ xây dựng cho người nghèo bởi các mạnh thường quân./.


Thông báo

Danh mục