SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Mặt trận đoàn thể xã Tân Phước với công trình "ánh sáng an ninh" góp phần giữ vững tiêu chí Nông thôn mới

Thực hiện chỉ tiêu Hội CCB Thị xã giao và hưởng ứng phong trào xây dựng thôn mới, đường làng, ngõ xóm “sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” gắn với thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (XDNTM).

Trong 9 tháng qua, Hội CCB xã tiến hành khảo sát thực tế cùng đồng chí Trần Hữu Việt – Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Mũi Đá, nhận thấy: “Trước đây, khi chưa có đèn đường, buổi tối bà con đi lại gặp nhiều khó khăn bởi tầm nhìn bị hạn chế; đường trong thôn có nhiều ngã ba, ngã tư nên dễ xảy ra tai nạn giao thông. Nhờ ánh điện thắp sáng đường quê bà con đi công việc hay đi làm về muộn cũng thuận lợi, con em đi lợi  đảm bảo, an ninh được bảo đảm tốt hơn nên ai cũng rất phấn khởi...”. Để thực hiện chủ trương xây dựng công trình “ánh sáng an ninh”, Chi bộ và Ban phát triển Nông thôn mới của thôn đã tổ chức họp dân để tuyên truyền về chủ trương, cách làm và lợi ích của mô hình đem lại. Từ đó, các hộ dân đã tự nguyện đóng góp tiền và ngày công, chủ động lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng dọc tuyến đường trong thôn đã được bê tông hóa.

Đến đầu tháng 9/2023, tại địa bàn Tổ NDTQ 37, thôn Mũi Đá, Hội CCB xã phối hợp với Ban Điều hành thôn, Ban Công tác Mặt trận thôn vận động 06 hộ dân trên đoạn đường có chiều dài 108m bắt 06 bóng đèn năng lượng mặt trời với tổng kinh phí 06 triệu đồng, người dân đóng góp 04 triệu đồng, Hội CCB xã hỗ trợ 02 triệu đồng, đây là công trình, phần việc mà Hội đã đăng ký với hội cấp trên và cấp ủy từ đầu năm. 

Song song với đó, Hội LHPN xã đã phối hợp với BĐH thôn Mũi Đá chọn tuyến đường vào Trường THCS Tân Phước để thực hiện công trình “ánh sáng an ninh”,. Với tổng chiều dài tuyến đường là hơn 200m, 06 trụ, đèn năng lượng mặt trời, với tổng kinh phí trên 9.000.000đ, trong đó Hội LHPN xã đóng góp khoảng 03 triệu đồng. Nguồn trên trích từ quỹ của hội LHPN xã và vận động bà con Nhân dân trên tuyến đường đóng góp.

Công trình “ánh sáng an ninh” của Hội LHPN xã thực hiện

Cùng với chủ đề “ ánh sáng an ninh”, trước đây Đoàn Thanh niên xã đã phối hợp cùng Ban Điều hành thôn, Ban Công tác Mặt trận thôn vận động Nhân dân thôn Mũi Đá bắt 14 bóng, số tiền 21 triệu đồng, trong đó kinh phí Đoàn đóng góp là 9 triệu, Nhân dân đóng góp 12 triệu đồng.

Đoàn thanh niên xã đang phối hợp lắp đặt đèn năng lượng mặt trời

Đồng hành với mô hình "ánh sáng an ninh”, năm 2022 Hội Nông dân xã đã phối hợp cùng Ban Điều hành thôn, Ban Công tác Mặt trận thôn Phước Linh thực hiện 02 tuyến điện chiếu sáng trên tuyến đường 545 và 549 Tôn Đức Thắng. Từ khi phát động đến nay đã thực hiện được 16 bóng với số tiền khoảng 20 triệu đồng.

Việc tích cực thực hiện mô hình "ánh sáng an ninh” là một trong những mô hình đem lại hiệu quả thiết thực trong chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao tại xã Tân Phước. Mô hình được triển khai và đưa vào hoạt động sẽ góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở các khu dân cư, tạo điều kiện để bà con Nhân dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, tạo diện mạo mới cho thôn xóm.


Thông báo

Danh mục