SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Các cấp hội phối hợp với Công an tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân cài đặt sử dụng phần mềm VneID năm 2023

Thực hiện tinh thần Công văn số: 2274/UBND-CA, ngày 31/7/2023 của UBND thị xã La Gi “tăng cường hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho nhân dân” trên địa bàn thị xã La Gi. Qua đó các cấp hội phối hợp với Công an xã, phường, thôn, khu phố hướng dẫn hội viên phụ nữ và nhân dân tại địa bàn dân cư cài đặt sử dụng phần mềm VneID và tích hợp, kích hoạt mức độ 2 và hướng đến thực hiện thủ tục nộp hồ sơ trực tuyến.

Để thực hiện việc kích hoạt tài khoản định danh và xác thực điện tử trên ứng dụng VNelD theo thao tác các bước như:

- Tải ứng dụng: trên thiết bị di động, Tìm từ khóa “VNelD” - Chọn “Cài đặt” để tải ứng dụng VNelD về máy.

- Mở ứng dụng để: Đăng ký tài khoản ứng dụng VNelD, công dân điền số định danh cá nhân (số căn cước công dân) và số điện thoại của mình để đăng ký). Xác thực OTP, nhập mã OTP được gửi về điện thoại để tiến hành xác thực. Sau khi xác thực thành công, người dân thiết lập mật khẩu (tạo mật khẩu riêng dễ nhớ) hoàn thành việc đăng ký.

- Thao tác: Đăng nhập tài khoản thật dễ dàng. Chỉ cần nhập số định danh cá nhân và mật khẩu vừa tạo để nhập tài khoản ứng dụng VNelD.

Với các bước trên, bà con nhân dân dễ thực hiện các giao dịch trên môi trường điện tử và thực hiện thủ tục nộp hồ sơ trực tuyến sau này.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên phụ nữ và người dân tiếp cận ứng dụng VNelD. Các cấp hội đã đưa giải pháp là chọn khung giờ phù hợp vào buổi tối hàng ngày và thứ 7, chủ nhật để đến trực tiếp hộ gia đình, những nơi đông dân cư để hướng dẫn. Kết quả, đã phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn mỗi đơn vị bình quân ít nhất là 30 buổi có trên 915 hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn dân cư được kích hoạt. Đồng thời, qua các buổi kích hoạt đã lồng ghép tuyên truyền và phát 750 tờ rơi về nội dung phòng, chống dịch bệnh Tay, chân, miệng cho trẻ em và Sốt xuất huyết, vệ sinh môi trường và trật tự đô thị đến hội viên trên địa bàn.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp, thời gian tới các cấp hội tổ chức tập trung tuyên truyền, hướng dẫn vào buổi tối các ngày trong các tuần tới. Đây là hoạt động công tác trọng tâm, thể hiện tinh thần phối hợp, xung kích của Hội phụ nữ nhằm đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.


Thông báo

Danh mục