SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội Đồng Nhân Dân Phường Tân Thiện tổ chức kỳ họp lần thứ 6 - HĐND phường khóa XII (2021-2026)

Tham dự kỳ họp có ông Đinh Trung Kha -Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy, CT.UBND phường Tân Thiện, cùng các đồng chí trong thường trực Đảng uỷ, TT HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN phường và các đồng chí trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường, cùng 19/20 vị đại biểu HĐND phường khoá XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại kỳ họp các đại biểu đã được nghe đại diện HĐND, UBND, UBMT phường trình bày các báo cáo đánh giá thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 và các báo cáo chuyên đề trên các lĩnh vực trong công tác quản lý nhà nước tại địa phương; trong đó, các đại biểu đặc biệt quan tâm đến kết quả về tình hình phát triển KT-XH, AN-QP 6 tháng đầu năm 2023; các đại biểu HĐND phường đã tập trung thảo luận, đánh giá về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng qua, đồng thời có ý kiến đề xuất nhiều giải pháp, nhằm góp phần thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 đạt chỉ tiêu nghị quyết HĐND phường đề ra trong năm 2023.

Phát biểu tại kỳ họp, lãnh đạo đảng ủy phường đã ghi nhận và đánh giá cao  quản lý điều hành tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của chính quyền địa phương trong 6 tháng đầu năm 2023 và chỉ ra những hạn chế cần tập trung thực thời gian đến; trong đó tập trung chỉ đạo, chủ động triển khai thực hiện tốt các kế hoạch, phương án về bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường; không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, không để bị động, bất ngờ, xảy ra điểm nóng. Chỉ đạo xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật các vụ việc liên quan đến tham nhũng, tiêu cực. Duy trì thực hiện tốt công tác xử lý, giải quyết đơn, thư, khiếu nại, tố cáo và công tác tiếp công dân, thực hiện tốt công tác quản lý trật tự đô thị, xây dựng… và triển khai thực hiện lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý do HĐND phường bầu.

Kỳ họp lần thứ sáu-HĐND phường Tân Thiện đã thảo luận và biểu quyết thông qua 08 nghị quyết: trong đó có các nghị quyết về quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2022; Nghị quyết phân bổ dự toán nguồn kinh phí thực hiện cải cách tiền lương năm 2023; Nghị quyết về các tuyến đường giao thông nội thị năm 2023, Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND phường năm 2024...

Các đại biểu phát biểu tại kỳ họp

Sau 01 ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, đúng luật; kỳ họp thứ 6 HĐND phường Tân Thiện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp.


Thông báo

Danh mục