SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thị ủy La Gi tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và 05 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TW

Tham dự hội nghị có đồng chí Tôn Thất Muộn, Phó bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã; đại diện Thường trực HĐND thị xã; lãnh đạo UBND thị xã; các đồng chí Thị ủy viên; lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã; các Hội quần chúng thị xã; các chi, đảng bộ trực thuộc; Trưởng Ban Tuyên giáo – Dân vận phường, xã; lãnh đạo, chuyên viên Ban Dân vận Thị ủy và các tập thể, cá nhân được khen thưởng. Tại hội nghị, có 08 ý kiến tham luận của các cơ quan, đơn vị.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương và 5 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương đã tác động tích cực đến công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn thị xã. Các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn thị xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận. Nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp, cán bộ, đảng viên, nhân dân về vai trò, vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận được nâng lên. 

Công tác dân vận trên toàn thị xã có sự chuyển biến rõ nét và đạt nhiều kết quả tích cực. Dân vận chính quyền được chú trọng, tăng cường. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị đã tổ chức triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác dân vận trên các lĩnh vực. Công tác phối hợp trong tổ chức, triển khai thực hiện công tác dân vận trong tình hình mới ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. 

Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị- xã hội và các hội quần chúng thị xã từng bước đổi mới về nội dung và phương thức, hướng về cơ sở để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” được phát động sâu rộng, thu hút sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân. Hiện toàn thị xã xây dựng nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Thị ủy Tôn Thất Muộn đề nghị Ban Dân vận Thị ủy tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy và Thị ủy về công tác dân vận, trọng tâm là Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; thực hiện có hiệu quả công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt phòng trào “dân vận khéo”; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận; thực hiện tốt các nội dung giám sát, phản biện xã hội, phát huy vai trò góp ý vào xây dựng Đảng, chính quyền nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội. Chú trọng nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng, kịp thời phản ánh, phối hợp giải quyết tốt quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Nhân dịp này, các tập tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW đã được biểu dương, khen thưởng.

 


Thông báo

Danh mục