SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Tân An tổ chức kỳ họp Hội đồng nhân dân phường, kỳ họp lần thứ 6, khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Tại kỳ họp, các đại biểu Hội đồng nhân dân phường Tân An đã xem xét và thông qua các báo cáo của Ủy ban nhân dân phường về kết quả thực hiện nhiệm vụ  phát triển kinh tế xã hội – Quốc phòng an ninh; kết quả thu chi ngân sách; báo cáo kết quả hoạt động của HĐND, thông báo của Mặt trận tổ quốc phường về công tác phối hợp tham gia xây dựng chính quyền và phản ánh tâm tư nguyện vọng của cử tri; các đại biểu cũng được được gửi tài liệu và nghiên cứu các báo cáo chuyên đề khác.

Tại kỳ họp, đại biểu HĐND đã tích cực nghiên cứu tài liệu và tham gia phát biểu thảo luận đóng góp ý kiến; qua thảo luận các đại biểu HĐND đã thống nhất như sau:

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù còn nhiều khó khăn, tuy nhiên tình hình kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch, các ngành nghề và phát triển nông nghiệp trên địa bàn phường hoạt động ổn định; công tác thu ngân sách được  tập trung chỉ đạo kết quả thu ngân sách 06 tháng đầu năm 2023 ước thực hiện là 3 tỷ 015 triệu / 5 tỷ 690 triệu, đạt 53%; so với cùng kỳ  năm trước giảm 70%. Chi ngân sách đã đáp ứng kịp thời nhu cầu chi lương, chi các hoạt động thường xuyên. Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các lĩnh vực đất đai,tài nguyên, khoáng sản, môi trường, xây dựng, trật tự đô thị trên địa bàn phường  được tập trung chỉ đạo; Giao thông nội thị được quan tâm, UBND phường đã vận động bàn giao mặt bằng của Dự án nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường trên địa bàn phường: Hoàng Diệu; Tổ chức thi công 01 tuyến đường điện chiếu sáng theo Đề án ( hẻm 116 Lý Thường Kiệt) với chiều dài 200m, bắt 06 bóng điện, tổng số tiền 17.516.700đ; đến nay đã nghiệm thu, đưa vào sử dụng.

 Chất lượng giáo dục tiếp tục được duy trì giữ vững; công tác chăm sóc sức  khỏe  nhân dân; vệ sinh an toàn thực  phẩm được quan tâm thực hiện tốt. Các chính sách an sinh xã hội cơ bản được đảm bảo, kịp thời chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2023; Công tác thông tin, tuyên truyền được tổ chức tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của phường, loa lưu động ; có 3644/3644  hộ dân đăng ký gia đình văn hóa đạt tỷ lệ 100% và 8/8 khu phố đăng ký khu phố văn hóa. Việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, phòng chống tham nhũng được tập trung chỉ đạo thực hiện; Kỷ cương, hiệu quả, hiệu lực của bộ máy quản lý nhà nước từng bước được nâng lên.

Quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra điểm nóng; công tác giao quân thực hiện NVQS đạt 100% chỉ tiêu; tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được,vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần quan tâm đó là: công tác quản lý đất đai, xây dựng, vệ sinh môi trường, trật tự đô thị có mặt còn chưa tốt; tình trạng trộm cắp vẫn còn xảy ra.

Cũng tại kỳ họp, Hội đồng nhân dân đã xem xét và thông quan các dự thảo Nghị quyết , cụ thể gồm Nghị quyết về Quyết toán  ngân sách phường năm 2023; Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND phường năm 2025; Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch phát triển công trình giao thông nông thôn trên địa bàn phường năm 2023 và Nghị quyết về việc chi hỗ trợ tiền tết cho cán bộ, công chức từ nguồn thu vượt của địa phương.

Qua đánh giá, kỳ họp lần thứ 6 HĐND phường nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức với sự tham dự của đông đủ các đại biểu; công tác phối hợp chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp chu đáo và có sự  thống nhất giữa HĐND với UBND và Thường trực UBMTTQ phường. Kỳ họp lần này được tổ chức với tinh thần tập trung, dân chủ; tại kỳ họp có nhiều đại biểu HĐND tham gia phát biểu đóng góp ý kiến, các ý kiến nhìn chung ngắn gọn, đúng trọng tâm trong đó có nhiều ý kiến góp ý đề xuất các nhiệm vụ và giải pháp trong công tác phát triển kinh tế xã hội tại địa phương trong 6 tháng cuối năm 2023 và những năm tiếp theo.


Thông báo

Danh mục