SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi tổ chức họp mặt kỷ niệm 81 năm ngày phụ nữ Việt Nam

        Trong không khí vui mừng, phấn khởi của Phụ nữ cả nước nói chung, Phụ nữ Thị xã La Gi  nói riêng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội phụ nữ tỉnh tiến tới Đại Hội toàn quốc lần thứ XI.
         Từ ngày thành lập Thị xã đến nay, Hội LHPN Thị xã luôn phát huy tốt vai trò vị trí của mình. Các cấp Hội đã từng bước trưởng thành, đổi mới và đẩy mạnh phong trào công tác Hội, tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, tích cực chăm lo đời sống hội viên, nhất là hội viên còn gặp nhiều khó khăn. Thông qua các phong trào, các mô hình thiết thực, các câu lạc bộ, các việc làm cụ thể, các cấp Hội đã thực hiện khá tốt chính sách, luật pháp của Đảng và Nhà nước về bình đẳng giới, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”...

        

Hình ảnh giao lưu trực tiếp các gương điển hình

       Công tác vận động quần chúng là một công việc đòi hỏi sự dấn thân, sự nỗ lực vượt bậc, chấp nhận hy sinh quyền lợi riêng tư, kết quả không thể tính bằng con số. Trong giai đoạn hiện nay lại càng khó khăn hơn, đòi hỏi cách nghĩ, cách làm cụ thể, thiết thực hơn. Do vậy đội ngũ cán bộ phụ nữ các cấp phải nhiều tâm huyết hơn, từ Thị đến cơ sở phải có nhiều mô hình mới, cách vận động mới, đẩy mạnh công tác xây dựng Hội LHPN Thị xã La Gi lên một bước mới, ngày càng vững mạnh. Trong thời gian tới nhằm thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ IX nói chung và công tác Hội đã đề ra cần tập trung một số nội dung như sau:
        Thứ nhất, mọi hoạt động của Hội phải hướng về cơ sở, đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, vì sự nghiệp giải phóng phụ nữ, vì sự tiến bộ của phụ nữ thị xã. Cần chăm lo hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của hội viên phụ nữ, đặc biệt quan tâm số chị em các hộ phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân đông con và những chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tôi rất đồng tình với những hình thức giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo như góp vốn quay vòng, tín chấp vốn vay, vốn của các tổ chức ... đó là những việc làm thiết thực nhất, cụ thể nhất trong công tác chăm lo đời sống hội viên. Mặt khác, các cấp hội phải làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng các nguồn vốn có liên quan tới phong trào phụ nữ.
        Thứ hai, tiếp tục phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, tuyên dương và nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến trong các phong trào Hội. Vận động chị em phụ nữ tích cực tham gia các phong trào xây đời sống văn hóa ở khu dân cư, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, xóa đói giảm nghèo.
        Thứ ba, các cấp Hội cần chủ động, tích cực hơn trong công tác tham mưu, phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể từ thị đến cơ sở để có được điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho cán bộ Hội các cấp đồng thời củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của chi hội cơ sở; đẩy mạnh vận động, thu hút, tập hợp ngày càng đông đảo chị em vào Hội, xây dựng lực lượng nòng cốt của Hội. Chủ động nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của hội viên; phối hợp chặt chẽ, kịp thời với cấp ủy, chính quyền, các ngành giải quyết những vấn đề bức xúc từ cơ sở; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục và chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách sâu rộng và thiết thực.
         Nhân dịp này Ban thường vụ Hội LHPN thị xã đã trao 19 phần quà trị giá 300.000 đồng cho các chị em hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn để động viên chị em khắc phục khó khăn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.
                                                                                                                                             B.N
 


Thông báo

Danh mục