SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

SẢN XUẤT RAU, QUẢ TỪ HỘ GIA ĐÌNH CỦA HỘI VIÊN NÔNG DÂN XÃ TÂN BÌNH

Nhằm phát triển và phục hồi kinh tế sau đại dịch, nâng cao đời sống thu nhập cho gia đình. Hộ bà Trương Thị Nga ở thôn Bình An 1 – xã Tân Bình – thị xã La Gi – Bình Thuận, đã dựa vào tiềm năng đất đai sẵn có của gia đình mạnh dạn đầu tư hệ thống tưới phun, máy xới, áp dụng quy trình kỹ thuật sản xuất rau quả sạch. Bảo đảm an toàn thực phẩm cho cộng đồng và đem lại hiệu quả kinh tế cho gia đình.

Với 02 ha diện tích đất trồng bầu, bí đao, ớt xiêm trắng quanh năm gia đình thu về 898 triệu đồng sau khi trừ chi phí phân bón, thuốc, tiền công… là 170 triệu đồng, còn lại 720 triệu đồng. Bình quân thu nhập nhân khẩu là 12 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài dự các lớp tập huấn kỹ thuật hằng năm do địa phương tổ chức, bản thân chị còn tìm hiểu thêm trên các trang mạng để tiếp thu tiến bộ khoa học – kỹ thuật. Sử dụng nguồn phân chuồng tiến hành sử lý làm phân bón lót trong trồng trọt, hạn chế dùng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón hóa học nhằm bảo vệ an toàn thực phẩm và sản xuất nông sản sạch gắn với bảo vệ môi trường nông thôn, bảo vệ sức khỏe con người. Bản thân và gia đình luôn chấp hành và thực hiện tốt các nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước đồng thời đã thể hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của một công dân trong xây dựng nông thôn mới, làm ăn phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng.

Luôn chấp hành và thực hiện tốt các nghĩa vụ của nhà nước đồng thời đã thể hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của một công dân trong xây dựng nông thôn mới, làm ăn phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Với tâm huyết của bản thân cùng sự động viên của BCĐ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi xã, hàng năm bản thân luôn tạo thuận lợi cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn của xã, bằng cách tạo việc làm ổn định cho hơn 03 lao động, với thu nhập trên 9 triệu một tháng. Luôn nhiệt tình hướng dẫn kỹ chăm sóc trong chăn nuôi, chia sẽ kinh nghiệm cho bà con có nhu cầu, tích cực tham gia hoạt động cùng Hội nông dân xã trong sinh hoạt và chuyển giao kỹ thuật cho nông dân. Hằng năm gia đình luôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Ngoài ra, bản thân rất có ý thức và động viên các thành viên trong gia đình tích cực hưởng ứng và tham gia đóng góp cho địa phương như xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa, đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ hỗ trợ nông dân, quỹ tiếp bước cho trẻ em đến trường, tích cực tham gia công tác và phong trào của Hội nông dân, ủng hộ, đóng góp các quỹ từ thiện của địa phương, tham gia góp phần xây dựng nông thôn mới, phòng chống đại dịch Covid-19… với tổng số tiền ủng hộ là 20 triệu đồng và ủng hộ 04 tấn bí đao, ớt, bầu hỗ trợ cho bà con khi đại dịch xảy ra.

Hằng năm, được bình xét danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh từ năm 2015 cho đến nay.


Thông báo

Danh mục