SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Đảng bộ xã Tân Tiến tổ chức Đại hội lần thứ XIV nhiệm kỳ 2015 – 2020

Trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao và nỗ lực của toàn đảng bộ, sự lãnh đạo sâu sát của Thị ủy nên toàn đảng bộ đã hoàn thành tốt Nghị quyết nhiệm kỳ lần thứ XIII (2010-2015).  Có 13/14 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Kinh tế tiếp tục duy trì và phát triển, kết cấu hạ tầng từng bước được quan tâm đầu tư. Văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, giáo dục, y tế và các chính sách an sinh xã hội được thực hiện khá tốt, đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp Nhân dân được cải thiện. Quốc phòng – an ninh được củng cố và giữ vững, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được quan tâm chỉ đạo, công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm được thực hiện có hiệu quả. Được tỉnh chọn là xã điểm trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nên trong nhiệm kỳ nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo, kết quả đạt 15/19 tiêu chí và dự kiến sẽ đạt đủ 19/19 tiêu chí và được công nhận xã đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới vào cuối năm 2015. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được chú trọng, từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, đoàn kết nội bộ được giữ vững và phát huy, chất lượng một số phong trào vận động quần chúng dần đi vào chiều sâu. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi dần vào thực chất.

Tuy nhiên, trong suốt nhiệm kỳ, đảng bộ vẫn còn những tồn tại như: Kinh tế xã hội vẫn còn nhiều mặt chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của xã; công tác quản lý đất đai còn nhiều hạn chế; công tác bảo vệ môi trường, tài nguyên của địa phương còn lỏng lẻo; an ninh trật tự, an toàn giao thông chưa được kiểm soát tốt nhất là ở các điểm du lịch... Công tác xây dựng Đảng, vận động quần chúng, củng cố hệ thống chính trị chậm được đổi mới. Hoạt động của Mặt trận và một số đoàn thể chính trị xã hội có mặt chưa đạt yêu cầu.

Để giữ vững các tiêu chí nông thôn mới và khắc phục những hạn chế còn tồn tại. Đại hội Đảng bộ xã Tân Tiến đã ra Nghị quyết trong 5 năm tới với mục tiêu chung là: Phát huy nội lực và tranh thủ sự lãnh đạo của Thị ủy tiếp tục giữ vững, duy trì, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới. Xây dựng kinh tế phát triển bền vững theo kết cấu “du lịch, thương mại, dịch vụ - nông - lâm - ngư nghiệp - tiểu thủ công nghiệp”. Đảng bảo an ninh chính trị và giữ vững trật tự an toàn xã hội; xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh”. Tạo chuyển biến về môi trường du lịch để thu hút khách, tạo môi trường thu hút đầu tư. Nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy dân chủ, xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh hàng năm…

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ xã lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020, gồm 9 đồng chí và đồng chí Bùi Đức Tuấn được tín nhiệm bầu tái cử làm Bí thư Đảng uỷ xã./.

Một số hình ảnh tại Đại hội:


Thông báo

Danh mục