SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

LỄ KHÁNH THÀNH BIA TƯỞNG NIỆM LIỆT SỸ PHƯỜNG PHƯỚC LỘC

Đến dự buổi lễ có đồng chí Phạm Văn Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy La Gi; đồng chí Phạm Trọng Nhân - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã La Gi; Lãnh đạo Đồn Biên phòng Phước Lộc cùng các đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sỹ và thân nhân các liệt sỹ từng tham gia chiến đấu và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn đến dự.

Nơi đây, vào đêm 27/7/1971 đội công tác và đội biệt động của thị ủy La Gi cùng với đội Cối 82 đột nhập vào ấp Phước Tân, Phước Lộc đã lọt vào vòng vây của địch phục kích. Trong trận đánh này có 08 đồng chí hi sinh, trong đó có 03 đồng chí là nữ. Nơi đây, quy tụ hồn thiêng của các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí đã ngã xuống trên đất mẹ để lại biết bao tiếc thương, sự hi sinh to lớn không gì bù đắp được, tinh thần “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” của các đồng chí luôn sống mãi với quê hương. với tình thương của đồng bào,đồng chí. Đó là sự trường tồn, bất duyệt cũng là chân lý, là lẽ sống mà không thể bất cứ một thế lực nào có thể khuất phục được.

Công trình Bia tưởng niệm được xây dựng và hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng 147 triệu đồng. Công trình là tâm huyết, là tình cảm và trách nhiệm của lãnh đạo thị xã La Gi, cán bộ và nhân dân phường Phước Lộc; là nguyện vọng của thân nhân, đồng đội liệt sỹ, thể hiện đạo lý “ uống nước nhớ nguồn”, “ ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Công trình có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục thế hệ trẻ và truyền thống yêu nước và niềm tự hào dân tộc.


Thông báo

Danh mục