SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM THỊ XÃ KHÓA VIII, NHIỆM KỲ 2019 - 2024 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Với chủ đề: “Phát huy dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã La Gi lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã thành công tốt đẹp.

Đại hội diễn ra trong hai ngày 28 - 29/3/2019 của  tại Hội trường Ủy ban nhân dân thị xã La Gi, với sự tham gia 146 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho các khối đại đoàn kết dân tộc toàn thị xãĐến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đồng chí Phạm Văn Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, đồng chí Phạm Trọng Nhân - Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã, các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã, Bí thư đảng ủy 09 xã, phường, các tổ chức thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã.

Trong những năm qua, khắc phục khó khăn chung về kinh tế - xã hội của tỉnh và của thị xã nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, sự phối hợp và tạo điều kiện của chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã và các tổ chức thành viên của Mặt trận đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, bám sát các nhiệm vụ chính trị từng địa phương, tích cực tổ chức thực hiện chương trình hành động, trong nhiệm kỳ thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm, chỉ tiêu chủ yếu nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2014-2019 đề ra, nhất là các phong trào thi đua yêu nước được phát động mạnh mẽ; cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" đã từng bước đi vào đời sống nhân dân; qua đó đã tập trung huy động đông đảo quần chúng nhân dân cùng tham gia. Nhiều công trình dân sinh được thực hiện nổi bật là làm đường, kênh mương, điện chiếu sáng. Đến nay, toàn thị xã có 105% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hoá; chất lượng thôn, khu phố văn hóa được nâng lên, vượt 30% so với nghị quyết, các cuộc vận động ngày “Vì người nghèo”, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đạt và vượt chỉ tiêu từng năm, hỗ trợ, xây mới nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách đạt 100% so với nghị quyết. Công tác đánh giá chất lượng, xếp loại tổ chức Mặt trận ngày càng chất lượng và đúng thực chất, kết quả hàng năm 100% Mặt trận xã, phường đến ban công tác Mặt trận đạt khá trở lên đạt 110% so với nghị quyết, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên thị xã luôn giữ vững tiêu chí xếp loại cao nhất đạt 125%.

Các mô hình, Câu lạc bộ về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, phòng, chống tội phạm trong khu dân cư, các tổ giúp nhau giảm nghèo, phát triển sản xuất đã động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời các cá nhân tiêu biểu có uy tín trong các tầng lớp nhân dân. Các hình thức trên ngày càng làm cho chất lượng, hiệu quả và phạm vi hoạt động của Mặt trận Tổ quốc được mở rộng và nâng cao. Xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương tiêu biểu và những mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào ở hầu khắp các khu dân cư, thu hút hàng nghìn lượt người trong các tầng lớp nhân dân tham gia, tạo ra sức mạnh của khối đại đoàn kết và bầu không khí dân chủ, cởi mở, phấn khởi trong nhân dân. 

Đại hội cũng thống nhất với đánh giá những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua và báo cáo phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới cũng nêu rõ các mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình hành động và các giải pháp thực hiện có tính khả thi hơn.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Văn Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy đánh giá cao kết quả hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thành viên đã thể hiện vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp đaị đoàn kết toàn dân, tạo nên sự nhất trí cao về chính trị và tinh thần trong cộng đồng dân cư của thị xã, thắt chặt mật thiết giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển - xã hội của thị xã. Đồng thời, cũng nhấn mạnh một số giải pháp nhằm thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội đề ra trong nhiệm kỳ tới: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp phải đổi mới thường xuyên nội dung, phương thức hoạt động. Trước hết là quan tâm xây dựng, củng cố đội ngũ cán bộ Mặt trận Tổ quốc các cấp, ưu tiên cán bộ Mặt trận Tổ quốc địa bàn dân cư để có đủ năng lực, phẩm chất và kỹ năng công tác, nhất là tuyên truyền, vận động quần chúng. Công tác Mặt trận phải từng bước đi vào chiều sâu, thể hiên rõ vai trò, tác dụng trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội. Kịp thời động viên các tầng lớp Nhân dân tham gia các phong trào thi đua và các cuộc vận động một cách tự nguyện, tích cực, có hiệu quả. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã cho nhân dân… Qua đó, phát huy tinh thần dân chủ, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Đại hội hiệp thương cử ra Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã La Gi, lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019 - 2024 với 59 ủy viên, đồng chí Phạm Thị Thương - ủy viên Thường vụ Thị ủy, Trưởng ban Bân vận Thị ủy được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã La Gi; hiệp thương cử ra Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 15 người. Dịp này, đại hội đã tổ chức biểu dương khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp và đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ qua.

Sau đây là một số hình ảnh đại hội

 


Thông báo

Danh mục