SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

TUYÊN TRUYỀN BỆNH DỊCH TẢ HEO CHÂU PHI CHO CÁC HỘ CHĂN NUÔI HEO TRÊN ĐỊA BÀN XÃ TÂN BÌNH

Dịch tả Heo Châu phi là bệnh xuất huyết lây lan rất nhanh ở Heo, tất cả Heo ở mọi lứa tuổi đều có khả năng dịch bệnh. Tuyên truyền cho bà con nông dân biết được nguồn gốc của dịch tả heo Châu phi, virus asf truyền lây và lây lan như thế nào? Triệu chứng, bệnh tích lâm sàng của bệnh ASF, làm thế nào đề phòng ngừa hay kiểm soát bệnh ASF.

Các hộ chăn nuôi heo tham dự buổi tập huấn

Trước tình hình trên Hội Nông dân đã phối hợp với cán bộ thú y đi đến 104 hộ chăn nuôi heo để cho kí cam kết để thực hiện tốt nguyên tắc “5 không”. Đồng thời phát thuốc sát trùng, hướng dẫn sử dụng phun xịt cho các hộ chăn nuôi dưới sự giám sát của cán bộ thú y xã nhằm phòng chống dịch bệnh dịch tả heo châu phi. UBND xã chỉ đạo cho ban quản lý chợ phun xịt thuốc sát trùng sau mỗi buổi họp chợ và 2 lò giết mổ ở xã.

Các hộ chăn nuôi heo kí cam kết

Một số hình ảnh phun xịt chuồng cho các hộ chăn nuôi heo

Hiện nay trên địa bàn xã Tân Bình chưa phát hiện dịch tả heo Châu phi, Tổng số lượng heo là 2942 con (trong đó Heo nái 326 con, heo thịt 1907 con, heo con 709 con).

Đ/c Phạm Văn Mười – chủ tịch Hội Nông dân Thị xã  phát biểu ý kiến

Qua buổi truyên truyền đồng chí chủ tịch Hội Nông dân Thị xã chỉ đạo tiếp tục tuyên truyền trên loa phát thanh của xã, liên tục giám sát phun xịt thuốc sát trùng ở chợ, các lò mổ và các hộ dân. Phối hợp các trưởng thôn, người dân theo dõi chặt chẽ về tình hình dịch bệnh, để khi có dịch bệnh xảy ra có biện pháp chống dịch kịp thời tránh lây lan nhanh.


Thông báo

Danh mục